หนุ่มใช้ไม้กอล์ฟฟาดสุนัข รับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังภาพชายคนหนึ่งใช้เหล็กยาวไม้กอล์ฟฟาดหวดสุนัข จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุด เจ้าตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ฯ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 16 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 16 ก.ค. 63

ภาพคลิปชายคนหนึ่งถือเหล็กยาวลักษณะไม้กอล์ฟเข้ามาตีสุนัขสีดำที่เดินอยู่หน้าร้านขายของในหมู่บ้าน ย่านบางศรีเมือง จ.นนทบุรี ซึ่งวงจรปิดของร้านจับภาพได้อย่างชัดเจน หลังเกิดเหตุเพจ วอชด๊อกไทยแลนด์ นำข้อมูลมาโพสต์แชร์ต่อๆกันจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์

จากการลงพื้นที่ ทีมข่าวพบว่า เจ้าสุนัข สีดำ ที่ถูกทำร้าย ยังคงอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน แต่มีอาการหวาดกลัว เห่า และวิ่งหนีเมื่อเจอคน

ด้านนายสมชาย โอฬารประเสริฐ เพื่อนบ้านใกล้เคียง ยอมรับว่า สุนัขตัวนี้ มาอยู่ที่หมู่บ้านได้ 4-5 ปีแล้ว เป็นหมาจรจัด ไม่มีเจ้าของ มีนิสัยชอบวิ่งไล่กวดชาวบ้าน แต่ไม่เคยไปกัดใคร ชาวบ้านย่านนี้โดนกันเกือบทุกคน และบางรายถึงขั้นเกิดอุบัติเหตุเพราะถูกสุนัขไล่

ชาวบ้านระบุว่า ที่ผ่านมาเคยมีคนพยายามแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลให้มานำสุนัขออกจากพื้นที่ แต่สุดท้ายสุนัขมันก็หนีไป ไม่ให้จับ และหากมีการให้รวบรวมรายชื่อ ก็เชื่อว่ามีไม่ต่ำกว่า 100-200 คนที่ไม่ชอบสุนัขตัวนี้ 

ขณะที่ น.ส.แหม่ม โม่งปราณีต เจ้าของภาพวงจรปิด ที่บันทึกภาพชายใช้เหล็กลักษณะคล้ายไม้กอล์ฟฟาดสุนัขยืนยันว่า สุนัขตัวนี้ วิ่งไล่คนในหมู่บ้านบางส่วนจริง แต่ส่วนตัวไม่เคยถูกมันวิ่งไล่ และไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อว่ามีทางออกอีกหลายวิธี ส่วนที่ชายในคลิปขู่ยิงทั้งคนทั้งสุนัข ก็จะลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อป้องกันตัวเองเท่านั้น 

จากการตรวจสอบเรื่องราวการทำร้ายสุนัข ที่เกิดขึ้นพบว่าความเห็นของคนในหมู่บ้านถูกแบ่งเป็น สองฝ่าย ฝ่ายที่เห็นด้วยกับการเลี้ยงสุนัขตัวนี้ไว้ โดยให้ข้าวให้น้ำ  แต่ไม่รับเป็นเจ้าของ  เห็นว่าสุนัขตัวนี้เคยช่วยเห่าไล่งู และตัวเงินตัวทองให้ ส่วนอีกฝ่ายไม่เห็นด้วยที่มีการให้ข้าวให้น้ำเลี้ยงสุนัขตัวนี้ไว้ เพราะมองว่าพฤติกรรมสุนัขตัวนี้ชอบวิ่งไล่เวลาที่คนออกกำลังกายทำให้เกิดความเสี่ยงอันตราย โดยชายที่ปรากฎในคลิปทำร้ายสุนัข  ก็เคยแสดงความไม่พอใจ และเคยขู่จะทำร้ายสุนัขตัวนี้เพื่อให้เกิดความหลาบจำ

ล่าสุดชายในคลิปที่ทำร้ายสุนัข เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.บางศรีเมือง  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา พระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ