แรงงานไทย 102 คนในอุซเบฯ วอน รัฐพากลับบ้าน หลังโควิด-19 ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แรงงานไทย 102 คน ตกงาน ติดโควิด-19 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน วอนช่วยด้วย ลำบากมาก งานก็ไม่มีทำ แถมที่ทำงานก็ไม่ดูแล ขอกลับมาตายที่ประเทศบ้านเกิด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาครัฐ ช่วยเหลือด่วน

ภาคประมงยังต้องการ แรงงาน 50,000 อัตรา ช่วง โควิด-19

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สายชล สายทองมาตร์ ได้โพสต์ข้อความ “ ช่วยคนไทยที่ประเทศอุซเบกิสถานด้วยนะคะ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือแรงงานไทยตอนนี้ โควิด-19 กำลังระบาดหนัก

นอกจากนี้ยังมีโพสต์ของ อ๊อฟ ฟร์อด อยู่ที่อุชเบกิสถาน ได้โพสต์ ข้อความ ขอความช่วยเหลือจากทุกหน่วยงาน ด้านไหนก็ได้ ช่วยประสานงานและพาแรงงานไปกลับประเทศด้วย ซึ่งขณะนี้เกิดโรคระบาด โควิด-19 แต่ทางบริษัท ปิดบังสถานทูต ปิดกัน ไม่ไห้ สถานทูตเข้ามาช่วยเหลือ อยากให้ทุกหน่วยงานไหนก็ได้ เข้ามาช่วยคนไทย

จากการสอบถาม นางสาวธันยพร แก้วกาหลง ซึ่งเป็นพี่สาวของหนึ่งในแรงงานไทย ให้สัมภาษณ์ว่า น้องชายของตนเดินทางไปทำงานอยู่ที่ประเทศอุชเบกิสถาน ได้ราว 6 เดือน ก่อนช่วงโควิด-19 โดยน้องชายได้โทรมามาขอความช่วยเหลือผ่านตน เพราะปัจจุบัน อยู่กันอย่างลำบาก แรงงานไทย ตกงาน ต้องอยู่กันอย่างแออัด นอกจากแรงงานไทย 102 คนแล้ว ยังมีแรงงานจากบังคลาเทศ และ แรงงานอุชเบกิสถาน ยิ่งตอนป่วยไข้ ต้องช่วยเหลือกันเอง ทุกคนอยากกลับบ้านมาก เคยยื่นเรื่องผ่านทางสถานทูต แต่ก็ได้รับคำตอบว่าต้องให้รอ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะได้กลับบ้านหรือไม่ หรือ จะต้องติดค้างอยู่ที่อุชเบกิสถาน อีกนานแค่ไหน วันนี้จึงขอวอนหน่วยงาน และรัฐบาล ให้ความช่วยเหลือ

กรมการกงสุล แจง ผสานซาอุฯ ดูแล 54 นศ.ไทยติดโควิด-19 หลังร้องสื่อไม่ได้รับการรักษา

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ