อัปเดต รถไฟฟ้า BTS ขัดข้อง ให้บริการตามปกติครบทั้ง 9 สถานี (เคหะฯ-สำโรง)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




11.15 น. BTS ระบบควบคุมการเดินรถที่ขัดข้อง ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว การเดินรถในสายสุขุมวิท สามารถเดินรถได้ตามปกติ

ตั้งแต่ 05.00 น. ที่รถไฟฟ้า BTS (เคหะฯ-สำโรง) เกิดการขัดข้องจนส่งผลให้ประชาชนต้องยืนรอใช้บริการจนล้นออกมานอกสถานแบริ่งตลอดช่วงเช้า ล่าสุด ได้แก้ไขระบบควบคุมการเดินรถที่ขัดข้องเรียบร้อยแล้ว ทำให้การเดินรถไฟฟ้า BTS ในสายสุขุมวิทกลับมาให้บริการได้ตามปกติ

รถไฟฟ้า BTS สำโรง-เคหะ ขัดข้องตั้งแต่ตีห้า ปชช.รอยาวล้นสถานี

บีทีเอส ขัดข้องตั้งแต่ตี 5 ทำขบวนล่าช้าเช้านี้ ล่าสุดจนท.กำลังแก้ไข

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง กล่าวภายในการลงพื้นที่รถไฟฟ้าบีทีเอสแบริ่ง ว่า สืบเนื่องจากวันนี้ (17 กรกฎาคม 2563) เมื่อเวลา 05.00 น. เกิดเหตุระบบควบคุมการเดินรถBTS สายสุขุมวิท ขัดข้องระหว่างสถานีสำโรงถึงสถานีปลายทางเคหะฯ ทำให้ขบวนรถไม่สามารถให้บริการได้ ตั้งแต่สถานีปู่เจ้า สถานีช้างเอราวัณ สถานีโรงเรียนนายเรือ สถานีปากน้ำ สถานีศรีนครินทร์ สถานีแพรกษา สถานีสายลวด และสถานีเคหะฯ ชั่วคราว

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ฝ่ายสื่อสารองค์กร ชี้แจงกรณีระบบควบคุมการเดินรถไฟฟ้าขัดข้อง เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันศุกร์ที่ 17  กรกฎาคม 2563 อันเนื่องมาจากระบบควบคุมการเดินรถขัดข้อง ทำให้ขบวนรถไฟฟ้าไม่สามารถให้บริการได้ ตั้งแต่ สถานีสำโรง, สถานีปู่เจ้า, สถานีช้างเอราวัณ, สถานีโรงเรียนนายเรือ, สถานีปากน้ำ, สถานีศรีนครินทร์, สถานีแพรกษา, สถานีสายลวด และสถานีเคหะฯ รวม 9 สถานี จำต้องปิดสถานีชั่วคราว ทำให้มีผู้โดยสารตกค้าง และสะสมบริเวณชั้นชานชาลา  บริษัทฯ ได้ปรับรูปแบบการเดินรถแบบชั่วคราว ดังนี้ สายสุขุมวิท ผู้โดยสารสามารถเดินทางจาก สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ถึง สถานีแบริ่ง สามารถใช้บริการได้ตามปกติ ส่วนสายสีลมใช้บริการได้ตามปกติ อีกทั้งบริษัทฯ ได้เพิ่มจำนวนขบวนรถไฟฟ้า และเพิ่มความถี่ในการให้บริการ เพื่อรองรับผู้โดยสารที่ตกค้างบนชั้นชานชาลา 

ทางบริษัทฯ ได้รายงานเหตุดังกล่าวให้ผู้โดยสารทราบในช่องทาง Application: BTSSkyTrain  Line Official : @BTSSKYTRAIN  Twitter: @BTS_SkyTrain  บริษัทฯ ได้แจ้งเหตุดังกล่าวไปยัง กทม. ทันที  และได้ประสานไปยังกรมการขนส่งทางราง โดยทางกรมการขนส่งทางรางได้ขอความร่วมมือไปยัง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารที่มาจากอู่ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ให้เพิ่มความถี่ในการนำรถเข้ามาเสริม เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วง สถานีเคหะฯ ถึงสถานีสำโรง

ทั้งนี้ บีทีเอส-กรมราง-ขสมก. ได้ร่วมกันบูรณาการในการแก้ไขสถานการณ์เหตุฉุกเฉินเพื่อความสะดวกผู้โดยสาร จากเหตุการณ์ดัวกล่าว ถือเป็นการบูรณาการระหว่าง กรมรางฯ - BTS - ขสมก. ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในการเดินทางของประชาชน เป็นครั้งแรกในทันทีที่มีเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน
บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้ใช้บริการทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย และเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการแก้ไขให้ระบบกลับมาให้บริการเป็นปกติได้อย่างรวดเร็วที่สุด และขอขอบพระคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในครั้งนี้

ผู้โดยสารสามารถติดตามช่องทางการสื่อสาร หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์  0 2617 6000 Line Official : @BTSSKYTRAIN  Twitter: @BTS_SkyTrain Application: BTSSkyTrain

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ