ญี่ปุ่นจัด “Go To Travel” แต่ยกเว้นกรุงโตเกียวเพราะโควิด-19 ยังระบาดหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด โควิด-19 ไม่น้อย ล่าสุด รัฐบาลจึงมีแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศผ่านแคมเปญ “Go to Travel” แต่ยกเว้นพื้นที่โตเกียว เนื่องจากยังคงผู้ป่วย โควิด-19 รายใหม่เพิ่มสูงขึ้น จนทุบสถิติเดิม

แคมเปญ “Go to Travel” จะเริ่มต้นในวันพุธที่ 22 ก.ค.นี้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น หลังเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิด-19 นานหลายเดือน แต่เหตุผลที่ไม่รวมโตเกียวเข้าร่วมด้วยนั้น นายอาคาบะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ที่ต้องแยกโตเกียวออกจากแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนที่อาศัยผู้ในกรุงโตเกียวเดินทางออกไปต่างจังหวัด เนื่องจากในพื้นที่โตเกียวยังถือเป็นพื้นที่เสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 สูง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 ก.ค. 63

โดยกรุงโตเกียวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 286 ราย (17 ก.ค.) มากกว่าสถิติสูงสุด คือก่อนหน้านี้ที่ 243 ราย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 100 รายติดต่อกันเป็นวันที่ 8 โดย โตเกียวมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมรวม 8,640 ราย

คณะอนุกรรมการของรัฐบาลที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้อนุมัติแคมเปญนี้ให้เหตุผลว่า “ในขณะนี้ นโยบาย Go to Travel”  ยังไม่ควรใช้กับการท่องเที่ยวในโตเกียว จนกว่าการแพร่ระบาดในพื้นที่จะลดลง”

ครอบครัวทหารอเมริกัน 3 คน ตรวจพบว่าเป็นโควิด-19 ขณะเดินทางเข้าญี่ปุ่น

สำหรับ แคมเปญ Go To Travel เป็นแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวในญี่ปุ่น โดยใช้รูปแบบ “ชีวิตวิถีใหม่” หรือ “new lifestyle” คือหลีกเลี่ยง “Three Cs” คือ หลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดคนมากเกินไป และหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องมีคนมารวมตัวจำนวนมาก

“ ทุกคนสามารถไปเที่ยวกับครอบครัวได้ โดยแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวได้สร้างแนวทางการป้องกันด้านสาธารณสุขอยู่แล้ว และทุกคนต้องปฏิบัติตาม” ยาสุโตชิ นิชิมุระ รัฐมนตรีกระทรวงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ กล่าว

สำหรับรายละเอียดแคมเปญ “Go to Travel”  รัฐบาลญี่ปุ่นจะช่วยอุดหนุนค่าเดินทางและที่พักของนักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เบื้องต้นให้ส่วนลด 35% ของค่าใช้จ่ายทั้งหมดของนักท่องเที่ยว และหลังจากเดือน ก.ย.จะให้คูปองส่วนลด 15% สำหรับซื้ออาหารและสินค้าต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมการท่องเที่ยวอื่นๆ

โอกินาวาร้องแก้ไขข้อตกลงทวิภาคีกองทัพสหรัฐฯ หลังยอดนาวิกโยธินติดโควิด-19 พุ่ง

อย่างไรก็ตาม แคมเปญก็มีบางหน่วยงานไม่เห็นด้วย  อย่าง Shigeru Omi หัวหน้าคณะควบคุมโควิด-19 บอกว่า ยังไม่ใช่เวลาเปิดตัวแคมเปญท่องเที่ยวในประเทศ เพราะปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น” ซึ่งตัวเลขล่าสุดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมของญี่ปุ่น อยู่ที่23,600 ราย และมีผู้เสียชีวิต 984 ราย

 

เรียบเรียงจาก  japantimes

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ