ขอกลับมาตายที่บ้าน แรงงานไทยที่อุซเบกิสถานวอนรัฐช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แรงงานไทย 102 คน เผชิญสถานการณ์โควิด-19 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ต้องอยู่แคมป์ร่วมกับแรงงานประเทศอื่นๆ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาครัฐ ช่วยเหลือด่วน บอกขอกลับมาตายที่ประเทศบ้านเกิด

แรงงานไทย 102 คนในอุซเบฯ วอน รัฐพากลับบ้าน หลังโควิด-19 ระบาด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 17 ก.ค. 63

ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ“อ๊อฟ ฟร์อด” หรือ นายวสันตร์ สุวรรณการ ส่งมาให้ทีมข่าวพีพีทีวี หลังเกิดเหตุทะเลาวิวาทกันขึ้นภายในที่พักแรงงาน ที่ประเทศอุซเบกิสถาน  นายวสันตร์ ระบุว่า มีแรงงานชาวฟิลิปปินส์ ที่เข้ามาพักด้วย เสียชีวิตเนื่องจากไข้สูง  ทำให้แรงงานคนอื่นๆ ที่อยู่ กังวลจนเกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น

ก่อนหน้านี้ นายวสันตร์  ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือจากหน่วยงาน เนื่องจากแรงงานไทยในประเทศอุซเบกิสถาน ได้รับความเดือดร้อนจากการเกิดโรคระบาด โควิด-19 และ อ้างว่าโรคระบาดเข้ามา ในไชต์งาน และแคมป์ที่พักแล้ว ทางบริษัท ที่อุซเบกิสถาน ปิดบังสถานทูต ปิดกัน ไม่ไห้สถานทูตเข้ามาช่วยเหลือ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวทราบว่า ญาติของ 1 ในแรงงานไทย อยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปพูดคุย ทราบชื่อ นางสาวธันยพร แก้วกาหลง อายุ 49 ปี เล่าว่า น้องชายคือ นายอนุชา แก้วกาหลง เดินทางไปทำงาน เมื่อประมาณ 6 เดือนก่อนที่จะมีการระบาดของโรคโควิด-19  ปัจจุบัน น้องต้องตกงาน ไม่มีรายได้ และมีแรงงานไทยตกค้างอยู่ที่เมืองคัชคาดาริโอ ประเทศอุซเบกิสถาน จำนวน 102 คน ต้องอาศัยรวมอยู่กับแรงงาน 3 ประเทศคือ ประเทศไทย ประเทศอุซเบกิสถาน และ ประเทศบังคลาเทศอยู่กันอย่างแออัด ลำบากมาก ยิ่งเวลามีคนเจ็บป่วย ต้องช่วยเหลือกันเอง โดยไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ จึงขอวอนให้ทางรัฐบาล ช่วยรับตัวกลับประเทศไทย โดยยินยอมจะให้กักตัวที่ไหนก็ได้ แล้วแต่ทางรัฐบาลกำหนด  ขอแค่ให้ได้เดินทางกลับบ้าน

เบื้องต้น ทราบว่า แรงงานไทยที่ประเทศอุซเบกิสถาน มีการติดต่อมาที่หน่วยงานราชการที่ประเทศไทยแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างนำเรื่องเข้าเสนอต่อผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ