“ฌอน” เบี้ยวชี้แจงเงินบริาค อ้างคดีอยู่ สภ.ปากเกร็ด ปลัดแม่ริมฯ ไม่เรียกซ้ำ เตรียมเอาผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบกำหนดระยะเวลา วันที่ 17 ก.ค. ที่ทางปลัดอำเภอแม่ริม นัด ‘ฌอน’ ให้พบชี้แจงเกี่ยวกับการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือไฟป่า ล่าสุดเบี้ยวพบตามคาด ส่งตัวแทนยื่นหนังสืออ้างคดีอยู่ที่ สภ.ปากเกร็ด ด้าน ปลัดอำเภอแม่ริม เผยไม่เรียกครั้งที่สอง เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีทันที

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2563 กรณีนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทำหนังสือเรียก นายฌอน บูรณะหิรัญ นักสร้างแรงบันดาลใจ หรือไลฟ์โค้ชชื่อดัง ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือไฟป่า ซึ่งครบกำหนดระยะเวลาวันนี้ 17 ก.ค. ปรากฏว่าฌอนไม่มาพบ แต่ส่งตัวแทนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม นำหนังสือที่นายฌอนฝากมาไปยื่นให้กับปลัดอำเภอแม่ริม ก่อนจะขอตัวเดินทางกลับไป

“ฌอน”เบี้ยวหมายเรียกตร.สภ.ปากเกร็ด ส่งคนขอเลื่อนนัด

“ทนายรณรงค์” เผย “ฌอน” ส่งญาติแฟน ขอเลื่อนพบตร.

โดยเนื้อหาในหนังสื่อที่ยื่นต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม ระบุว่า “ตามที่ท่านได้ส่งหนังสื่อเรื่องการตรวจสอบบัญชีรับบริจาคของ ฌอน บูรณะหิรัญ เลขที่หนังสื่อ ชม 0718/3327 ลงวันที่ 8 ก.ค.63 นั้น บัดนี้ข้าพเจ้าได้รับหนังสื่อดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และต้องขอขอบคุณในการทำหน้าที่เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนได้อย่างดีเยียม ทั้งนี้ข้าพเจ้าได้รับทราบข้อมูลและประเด็นต่าง ๆ ที่ท่านต้องการให้ชี้แจงและมิได้นิ่งเฉย โดยเบื้องต้นข้าพเจ้าได้รับการตรวจสอบรายละเอียดการรับบริจาคและการใช้จ่ายจากเจ้าหน้าที่ของทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 ก.ค.63 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ ขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างการสอบสวนที่ สภ.ปากเกร็ด ในชั้นนี้จึงยังไม่อาจให้ถ้อยคำใด ๆ ได้”  ลงชื่อ ฌอน บูรณะหิรัญ

ล่าสุด นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า หลังจากรับหนังสือชี้แจ้งของนายฌอน ก็เข้าใจว่าเขาอยากไปชี้แจงกับ สภ.ปากเกร็ด ทั้งหมด แต่ตนก็อยากจะบอกว่าเรื่องเกิดขึ้นที่เชียงใหม่ ไฟป่าที่ขอรับบริจาคเป็นเชียงใหม่ บัญชีที่เปิดรับก็เชียงใหม่ ยังไงนายฌอนก็ต้องเข้ามาให้คำชี้แจงที่เชียงใหม่ เพราะยังไม่มีคำตอบให้กับประชาชน โดยเฉพาะกับคนที่ตั้งใจบริจาคช่วยเหลือ เบื้องต้นได้พูดคุยแนะนำตัวแทนให้ไปบอกฌอนว่าให้มาชี้แจงเพราะยังมี พ.ร.บ.ไกล่เกลี่ย เรื่องทุกอย่างจะได้จบ ส่วนสาเหตุที่ไม่ยอมมาพบด้วยตัวเอง คาดว่าคงกำลังศึกษาข้อกฏหมาย หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขาเอง

ปลัดอำเภอแม่ริม กล่าวต่อว่า วันนี้ได้ออกหนังสือด่วนของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม ไปที่ธนาคารกสิกรไทย เพื่อขอบัญชีของนายฌอนฉบับเต็มมาตรวจสอบ ว่าตรงกับที่นายฌอนนำไปโพสต์ชี้แจงหรือไม่ ขณะนี้ก็ได้พยานใหม่ ที่เป็นคนบริจาคเงินให้นายฌอนโดยตรง  โดยจะสอบ 1-2 ปากเป็นพยาน ]และรอทางโตโน่ ภาคิน ที่นัดไว้มาสอบเป็นพยาน เพราะนายฌอน อ้างว่าโตโน่ บอกให้เปลี่ยนบัญชี ซึ่งหากได้ทั้งหมดนี้ก็จะแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.แม่ริม ตั้งเป็นคดีทันที คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน

เพจดัง ตั้งข้อสังเกตทะเบียนรถหรู "ฌอน" ขึ้นสถานะเลิกใช้

สำหรับกระบวนการเรียกฌอนมาพบ ในส่วนพื้นที่จ.เชียงใหม่  โดย 8ก.ค.63 ทางปลัดอำเภอแม่ริม ได้ส่งหนังสือทาง ไปรษณีย์ไป ถึง “ฌอน” ให้มาพบในวันที่ 17 ก.ค.63   ให้เข้ามาพบชี้แจงกรณี” เรื่องเปิดรับบริจาคเงินที่อ้างนำไปช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพ 

แต่วันนี้(17ก.ค.63)  นายฌอน ไม่มา ซึ่งปลัดอำเภอแม่ริม บอกว่า หลังจากนี้ตนคงไม่ส่งหมายเรียกครั้งที่สองแล้ว แต่จะดำเนินดดีตามกฏหมายทันที โดยแยกเป็นสองส่วน ซึ่งส่วนแรกดำเนินดคีด้าน พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร อีกส่วนกำลังพิจารณาว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน หรือ ยักยอกทรัพย์ หรือไม่ หากเข้าข่ายจะดำเนินคดีทันที

โดยส่วนกระบวนการเรียกฌอน พบตำรวจ ในพื้นที่สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ดำเนินการออกหมายเรียกครั้งแรก ไปเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 63 นายฌอนไม่มา ออกหมายเรียกครั้ง 2 วันที่ 21 ก.ค. 63 ต้องรอลุ้นว่ามา หรือไม่มา ซึ่งครั้งนี้หากไม่มาตามหมายเรียกครั้งที่ 2  ตำรวจจะดำเนินการขอศาลออกหมายจับตามป.วิอาญาม.66  ถ้าบุคคลนั้นไม่มาตามหมายเรียก หรือตามนัด โดยไม่มีข้อแก้ตัวอันควร ให้สัษนิฐานว่าบุคคลนั้นจะหลบหนี พร้อมจะแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน//พ.ร.บ.การเรี่ยไร พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ