"สนธิรัตน์"ทิ้งปริศนา ฝาก ขรก.อย่าให้ใครมาแบ่งเค้กพลังงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกลุ่ม 4 กุมารลาออกจากรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ วันนี้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เดินทางเข้ากระทรวงพลังงาน เพื่ออำลาข้าราชการ พร้อมสักการะศาลพระพรหม และแถลงเปิดใจประเด็นสำคัญคือที่ฝากกับปลัดกระทรวงคืออย่าให้ใครมาแสวงหาผลประโยชน์ในการวางนโยบาย หรือมาแบ่งเค้กผลประโยชน์ โดยเฉพาะการกองทุนอนุรักษ์พลังงาน

วันนี้ 17 ก.ค. 2563 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน หลังเข้าสักการระพระพรหม ก่อนจะเปิดใจกับสื่อมวลชนและหัวหน้าส่วนราชการว่านโยบายต่างๆของกระทรวง ที่สำคัญอย่าง กองทุนอนุรักษ์พลังงาน อย่าให้ใครมาแบ่งเค้กผลประโยชน์ทางการเมือง และให้ปลัดกระทรวงสานงานต่อ

“สนธิรัตน์” ลั่นการเมืองคือการเมือง ไม่คิดให้เสียสมาธิ ชี้ยังไม่ถึงเวลาตั้งพรรคใหม่ 

ส่วนอนาคตทางการเมือง นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ยินดีช่วยงานประเทศต่อในรูปแบบอื่นๆ ส่วนการเมืองนั้นยังไม่ได้คิด แต่ปกติก็มีการกินข้าว และกาแฟ ร่วมกับพรรคการเมืองอื่นๆ อยู่แล้ว หากใครเห็นว่า แนวคิดของของเขาน่าสนใจ ก็สามารถนำไปต่อยอดได้ เมื่อถามว่า มีโอกาสกลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกหรือไม่ นายสนธิรัตน์บอกว่า วันนี้ยังไม่มี และยังไม่เห็นโอกาส เพราะขอห่างจากการเมืองก่อน

สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีพลังงาน มีรายงานข่าวว่า  นายกรัฐมนตรีจะเลือกนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มาดำรงตำแหน่ง เพราะอดีตเคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) อดีตกรรมการ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านพลังงานโดยตรง

ขณะที่แกนนำในพรรคพลังประชารัฐหลายคนก็มีท่าทีต้องการตำแหน่งนี้มาตั้งแต่การตั้งรัฐบาลประยุทธ์ 2/1 แล้ว และการปรับ ครม.ที่กำลังจะเกิดขึ้นก็มีความเคลื่อนกดดันนายกฯ อยู่อย่างต่อเนื่อง

เปิดใจ !! 4 กุมาร ยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง ชี้ ลาออกเอง เพื่อบ้านเมือง

เอกชน ฝาก “รมต.ศก.ใหม่” เร่งแก้ปัญหา ศก.แบบเร่งด่วน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ