นายกฯ เผย ครอบครัว "ประสาร" ไม่อนุญาตให้รับตำแหน่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควต้า “รัฐมนตรี” ที่ว่างลง จากการลาออกของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และ กลุ่ม 4 กุมารพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันว่า มีรายชื่อบุคคลที่จะมาแทน และแนวทางปรับเปลี่ยนอยู่ในหัวหมดแล้ว

วันนี้ 17 ก.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า มีรายชื่อทั้งหมดอยู่ในหัวแล้ว และ ไม่ใช่เป็นการปรับใหญ่ เนื่องจากไม่มีการปรับพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐเองก็ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง

นักวิชาการ เชื่อ “บิ๊กป้อม” คุมพปชร.สานต่ออำนาจแบบอยู่ยาว

ส่วนตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เป็นที่น่าสนใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้คำตอบว่าจะมีหรือไม่ก็ได้ เพราะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเองอยู่แล้ว พร้อมยอมรับว่ามีการทาบทาม นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย มาร่วมรัฐบาลแต่อยู่ระหว่างตัดสินใจ ส่วนนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ตอบกลับมาแล้วว่า ครอบครัวไม่อนุญาต

การให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ มีท่าทีผ่อนคลาย และอารมณ์ดี ในการตอบทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี และเมื่อถูกถามย้ำว่ารายชื่อ ครม.เสร็จเรียบร้อยแล้ว ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ขออย่าถามไปเรื่อยเปื่อย เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการประสานอยู่  และขอให้เชื่อว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

"ประยุทธ์"ย้ำ 3 ป.เหนียวแน่น ปรับครม.แน่ 4 กุมาร อาจหลุด รมต. 2 ฝ่ายขย่มเก้าอี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ