กลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” ชุมนุมรอบ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ร้องยุบสภา-ร่าง รธน.ใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มเยาวชน-นิสิต-นักศึกษา ได้รวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อแสดงออกแนวคิดทางการเมือง พร้อมเรียกร้องให้ประกาศยุบสภา ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2563 กลุ่มนักศึกษาจำนวนมากได้นัดรวมตัวชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นำโดยกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. และกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH  ได้รวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อแสดงออกแนวคิดทางการเมืองภายใต้ชื่อกิจกรรม "เราไม่ทนอีกต่อไป"

“ผบช.น.” ขอร้อง นศ.นัดชุมนุมวันนี้ อย่าฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ขณะเดียวกันทางแกนนำได้สลับขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัย ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่แสดงความไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ รวมไปถึงการประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมทั้งขอให้รัฐบาลยุบสภา และยุติจำกัดการชุมนุม โดยอ้างว่ารัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว และยังเรียกร้องให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ซึ่งหากไม่ได้รับการตอบรับจากรัฐบาลภายใน 2 สัปดาห์ ทางกลุ่มแกนนำเตรียมยกระดับการชุมนุมต่อไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นเล็กน้อยเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ผลักดันแผงเหล็กที่เจ้าหน้าที่ปิดกั้นเอาไว้บริเวณใกล้เคียงกับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งมีตำรวจตรึงกำลังคุมเข้มเพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปภายในบริเวณฐานของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและทำลายข้าวของเสียหาย เนื่องจากเพิ่งมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ในบริเวณดังกล่าว แต่กลุ่มผู้ชุมนุมมีเป็นจำนวนมากจึงล้นเอ่อลงมาบนถนนทำให้ต้องปิดช่องทางจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นการชั่วคราว

ขณะที่ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรึงกำลังคุมเข้มเพื่อดูแลความปลอดภัย และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 ก.ค. 63

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ