‘ศรีสุวรรณ’ เตือน ‘เยาวชนปลดแอก’ ชุมมุม เตรียมรับหมายเรียกตำรวจได้เลย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เยาวชนปลดแอก ยกเหตุผลเกรงไม่ปลอดภัย ประกาศยุติการชุมนุมกลางดึก 'ศรีสุวรรณ' เตือนผู้ชุมนุมรอรับหมายเรียกได้เลย

หลังจากกลุ่มเยาวชนปลดแอก นำประชาชนชุมนุมแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่17.00น. วันที่ 18 กรกฎาคม ประกาศชุมนุมปักหลักค้างคืน แต่เมื่อ 00.21น. แกนนำกลุ่มผู้เรียกตัวเองว่า “เยาวชนปลดแอก” ประกอบด้วย นายทัตเทพ เรือง ประไพกิจเสรี นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธานสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.)  ในฐานะ เยาวชนปลดแอกประกาศยุติการชุมนุม อ้างเหตุผลเรื่องความปลอดภัยของผู้ชุมนุม และความไม่พร้อมของกลุ่ม จึงประการศยุติการชุมนุม

ป่วนม็อบ! 2ชายปรี่เข้าเต้นท์ ทำแตกฮือ อีกเหตุอ้างจนท.เชิญตัวผู้ชุมนุม

มีสัญญาณอันตราย!​ เยาวชนปลดแอก​ ยุติการชุมนุม ยื่น​ 3 ข้อเรียกร้อง​ 'ประยุทธ์'​

ภายหลังประกาศยุติการชุมนุม นายทัตเทพให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า แม้วันนี้จะยกเลิกแต่รู้สึกภูมิใจที่มีประชาชนเห็นด้วยกับแนวคิดของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ยังยืนยันยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพิจารณา

1.หยุดคุกคามนักกิจกรรม 2.ให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก ยุบสภา และเลือกตั้งใหม่ 3.ขอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญโดยลดอำนาจ ส.ว. ไม่ให้มีสิทธิ์เลือกนายกรัฐมนตรี นายทัตเทพ ระบุว่า ทั้ง 3 ข้อนี้ พล.อ.ประยุทธ์ต้องตอบกลับภายใน 2 สัปดาห์ หากนิ่งเฉยต่อข้อเรียกร้องจะกลับมาชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกครั้ง

นายอานนท์ นำภา แกนนำแจ้งคืนวันที่ 18ก.ค.ต่อเนื่อง 19 ก.ค. ตำรวจได้รับปากว่าวันนี้จะไม่มีการจับกุมใครทั้งสิ้น และจะดูแลผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ทุกคน โดยมีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่มาลงพื้นที่ชุมนุมคอยดูแลความเรียบร้อย โดยนายรังสิมันต์ ดูแลส่งผู้ชุมนุมกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  ได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมปลดแอกบนเวทีทั้งหลาย เตรียมตัวเตรียมใจรับหมายเรียกตำรวจ “เมื่อปากกล้า ก็อย่าขาสั่น กฎหมายต้องเป็นกฎหมายครับ”

“ผบช.น.” ขอร้อง นศ.นัดชุมนุมวันนี้ อย่าฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ