ส่องแคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยว ไม่ได้มีแค่ "เที่ยวปันสุข"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่ได้มีแค่เที่ยวปันสุข ททท.อัดสารพัดแคทเปญกระตุ้นพลังไทยเที่ยวไทยช่วงครึ่งปีหลัง

เมื่อจุดประสงค์แท้จริงของโครงการเที่ยวปันสุขไม่ใช่แค่การออกไปท่องเที่ยวในเมืองไทย แต่นัยยะที่ลึกลงไปกว่านั้นคือ เม็ดเงินที่กระจายลงสู่ห่วงโซ่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งมีกำลังแรงงานถึง 4 ล้านตำแหน่งและได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ให้สามารถลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

เตือนที่พักฉวยโอกาสขึ้นราคาเที่ยวปันสุข รัฐบาลขู่ตัดสิทธิ์ 'เราเที่ยวด้วยกัน' ยอดจองทะลัก

ขณะเดียวกัน ในภาพใหญ่ “พลังของไทยเที่ยวไทย” จะมีผลทำให้เศรษฐกิจครึ่งปีหลังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ หลังฝ่ามรสุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาแล้วในช่วงครึ่งปีแรก

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยเพิ่มเติมกับ นิวมีเดีย พีพีทีวี ด้วยว่า ไม่ใช่แค่โครงการเที่ยวปันสุขเท่านั้น ททท.ยังมีแคมเปญเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแคมเปญจนถึงสิ้นปี 2563 เช่น

ฮอลิเดย์ ฟอร์ ฮีโร  มอบเวาเชอร์พิเศษให้บุคลากรทางการแพทย์ 8,000 บาทต่อท่าน ที่ทำงานในโรงพยาบาลของรัฐหรือเอกชน ในการรับมือกับโควิด-19 ซึ่งตอนนี้กำลังประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขที่จะคัดเลือกโรงพยาบาล คัดเลือกบุคลากรที่จะรับสิทธิ์นี้ เพื่อขอบคุณที่ทำงานหนักๆ เพื่อประเทศ มาโดยตลอด

เปิดขั้นตอนลงทะเบียน รับสิทธิ์ “เที่ยวปันสุข”

ต่อมาคืออีเวนท์ที่กระจายตัวไปทั้งประเทศคือ Amazing Thailand Grand Sale ทุกห้าง ทุกร้านทั่วประเทศ เป็นส่วนลดให้นักท่องเที่ยวเพราะการจับจ่ายซื้อของของนักท่องเที่ยว จะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจเดินไปได้

อีกตัวหนึ่งคือแคมเปญพิเศษให้ นักท่องเที่ยวเดินทางในฤดูฝน We miss the rain” 60 เส้นทางความสุขหน้าฝน @ เมืองไทย เดอะ ซีรีส์ ซึ่ง ททท.ได้จัดประกวด 60 เส้นทางแห่งความสุขทั่วประเทศ

ททท.ย้ำ ความเสี่ยงโควิด-19 จ.ระยอง อยู่ในวงจำกัด มีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากที่ยังไปได้

“ ฤดูฝนนักท่องเที่ยวคิดว่าเดินทางกันไม่ได้ เพราะฝนมันตก แต่แนวคิดของ ททท. มีแนวคิดอีกแบบ เส้นทางความสุขที่คัดเลือกมาแล้วจะถูกนำไปผลิตเป็นแพ็กเกจเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับสายการบินพันธมิตรหลักๆ” จำหน่ายในราคาพิเศษให้กับประชาชนทั่วไป หรือหากต้องการขับรถยนต์ไปเองก็สามารถใช้เส้นทางความสุข 60 เส้นทางได้  ทั้งหมดนี้คือตัวเสริมทำให้เกิดการสร้างบรรยากาศเดินทางท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลังได้

เอกชนขานรับ “เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน-กำลังใจ” เตรียมโรงแรมกว่า 5,000 ห้องรับ นทท.

ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ครึ่งวันแรกเกือบ 2 ล้านราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ