สัปดาห์นี้เคาะ 'คลายล็อกเฟส 6' เปิดกิจกรรมผ่อนปรน ใต้เงื่อนไขต้องกักตัว 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'หมอทวีศิลป์' เผย ชงคลายล็อกเฟส 6 สัปดาห์นี้ แรงงาน - งานแฟร์ -อีลีท เปิดเงื่อนไขสำคัญต้องกักตัวป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.)  เผยถึง มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 6 หรือคลายล็อกเฟส 6 ว่า

"บิ๊กตู่" ชี้คลายล็อกเฟส 5 ผับ บาร์ เสี่ยงสูง ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 1 เดือน ไม่ริดรอนสิทธิ

มาตรการคลายล็อกเฟส 6 จะเป็นกลุ่ม 1.แรงงานต่างด้าวที่จำเป็ในธุรกิจ ก่อสร้าง ผลิตอาหารส่งออก ผลิตอาหารในประเทศ 2.งานแสดงสินค้า  3.กองถ่ายภาพยนตร์จากต่างประเทศ  4.นักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีการทำความตกลง กลุ่มเฉพาะ เช่นกลุ่มอีลีทการ์ดที่มีกำลังซื้อสูง

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า เฟส 6 มีการซักซ้อมประชุมหารือกัน พิจารณาในรายละเอียดอย่างรอบด้าน โดยมีคณะกรรมการเฉพาะกิจของศบค. ซึ่งมี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเลขา(สมช.) ช่วยดูแล พิจารณาอยู่ จะนำเข้า ครม.และศบค.ชุดใหญ่กลางสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ไม่เกินปลายสัปดาห์แน่นอน

"วันนี้ชัดเจน ยึดถือความปลอดภัยจากการติดโรคเป็นอันดับ 1 การคลายล็อกกิจกรรมใดก็ตามต้องยึดหลักว่าปราศจากการติดต่อโควิด-19 ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้ ต้องนำชุดข้อมูลที่ศบค.มีประประกอบการพิจารณา โดยมีกระทรวงสาธารณสุขกำกับดูแล  เรื่องปากท้องประชาชนก็สำคัญ แต่เราต้องมีมาตรการควบคุมโรคที่มั่นใจ  ในต่างประเทศบางประเทศที่เสรี ไม่บังคับสวมหน้ากากอนามัย เอาเศรษฐกิจนำ แต่การติดต่อยังมีต่อเนื่องโควิด-19 เชื้อกลับมาอีก ก็กระทบเศรษฐกิจต่อเนื่องอีก ดังนั้นความปลอดโรคต้องมาก่อน" โฆษกศบค.กล่าวและว่า ในมาตรการคลายล็อกใดก็ตามการเข้ามาในประเทศไทยต้องผ่านการกักโรค 14 วัน  state quarantine เหมือนนักการทูต คณะทูต ที่ตอนนี้ต้องกักกันตัว 14 วันทุกราย

ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มวันนี้ 3 ราย กลับจาก 'สิงคโปร์ - ซูดาน' ทั่วโลกดับแล้ว 6 แสน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ