ฝรั่งเศสคาดไฟไหม้ "อาสนวิหารน็องต์" เป็นการลอบวางเพลิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศสเร่งสอบเหตุเพลิงไหม้ที่อาสนวิหารน็องต์ เบื้องต้นคาดอาจเกิดจากการลอบวางเพลิง

ไฟไหม้ “อาสนวิหารน็องต์” ในฝรั่งเศส

วิหารนอเทรอดามลั่นระฆังครั้งแรกในรอบ 1 ปี

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อาสนวิหารนักบุญปิแอร์และนักบุญปอล หรืออาสนวิหารน็องต์ ในเมืองน็องต์ ทางตะวันตกของฝรั่งเศส เมื่อเช้าวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งเปลวไฟและกลุ่มควันสีดำหนาทึบลอยขึ้นไปบนอากาศ เห็นได้ชัดจากภายนอกตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 นาย ระดมกำลังฉีดน้ำเข้าสกัดเป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนจะควบคุมเพลิงได้ในเวลาต่อมา

เหตุไฟไหม้ครั้งนี้สร้างความเสียหายให้กับหน้าต่างประดับกระจกสี และออร์แกนของอาสนวิหาร สถาปัตยกรรมแบบโกธิคที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 15 ด้านอัยการเมืองน็องต์ กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นถึง 3 จุด ภายในตัวอาคาร ซึ่งเป็นประเด็นที่ต้องสงสัย และในตอนนี้เจ้าหน้าที่เปิดการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวในฐานะคดีต้องสงสัยลอบวางเพลิงแล้ว

ด้านนายฌ็อง กัสแต็กซ์ นายกรัฐมนตรี ฝรั่งเศสเดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ทวิตข้อความ ระบุว่า หลังเหตุไฟไหม้อาสนวิหารนอเทรอดาม ก็ตามมาด้วยเหตุเพลิงไหม้อาสนวิหารน็องต์ ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งเสี่ยงชีวิตเข้ารักษาอัญมณีโกธิคเก่าแก่ทั้งสองแห่งของประเทศเอาไว้

ทั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาธอลิกแห่งนี้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี หลังเกิดเหตุไฟไหม้อาสนวิหารนอเทรอดามในกรุงปารีส ที่สร้างความเศร้าสะเทือนใจให้กับชาวฝรั่งเศส และผู้คนทั่วโลก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ