อ่านความคิดคนรุ่นใหม่ ทำไมต้องออกมาชุมนุม "ไล่รัฐบาล" ผ่านข้อเรียกร้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มเยาวชนปลดแอก ย้ำจุดยืน 3 ข้อเรียกร้องรัฐบาล "ลุงตู่" ให้เวลา 2 สัปดาห์ หากไร้การตอบรับ พร้อมยกระดับการชุมนุม

ภายหลังการชุมนุมแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง นำโดยกลุ่ม "เยาวชนปลดแอก" ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ร่วมชุมนุมนับพันคนเต็มพื้นที่โดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

กลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” ชุมนุมรอบ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ร้องยุบสภา-ร่าง รธน.ใหม่

มีสัญญาณอันตราย!​ เยาวชนปลดแอก​ ยุติการชุมนุม ยื่น​ 3 ข้อเรียกร้อง​ 'ประยุทธ์'​

การชุมนุมที่ยุติเมื่อเข้าวันใหม่ของวันที่ 19 กรกฎาคม ไม่กี่นาที  แกนนำประกาศยุติการชุมนุมที่ตั้งใจปักหลักข้ามคืน ด้วยเหตุกังวลเรื่อความไม่ปลอดภัย  ที่ส่งสัญญาณผ่านเหตุการณ์ความวุ่นวายในพื้นที่การชุมนุมช่วงหัวค่ำ ประกอบกับความไม่พร้อมของทีมแกนนำ

แกนนำกลุ่มฯประกาศข้อเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 3 ข้อ คือ1.หยุดคุกคามนักกิจกรรม 2.ให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก ยุบสภา และเลือกตั้งใหม่ 3.ขอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญโดยลดอำนาจ ส.ว. ไม่ให้มีสิทธิเลือกนายกรัฐมนตรี  

วันนี้ เพจเฟซบุ๊ก ‘เยาวชนปลดแอก’ โพสต์ข้อความ แถลงการณ์และข้อเรียกร้องฉบับเต็ม ตามที่ประกาศในการชุมนุมแสดงสัญลักษณ์ทางการเมื่อง เมื่อเย็นวันที่ 18 กรกฎาคม ต่อเนื่องดึกวันที่ 19 กรกฎาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิไตย

นี่คือแถลงการณ์และข้อเรียกร้องฉบับเต็มของเราที่ได้ประกาศไปเมื่อ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา เราเป็นเพียงกลุ่มเยาวชนเล็กๆที่รวมตัวกันขึ้นเพราะคาดหวังในอนาคตที่ดีกว่า สิ่งที่เราและเพื่อนๆจากสนท.ได้ออกมาทำลงไปในเมื่อวานนี้ เราทำด้วยใจบริสุทธิ์ หากผิดพลาดประการใด เราต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี่ และขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่เข้าร่วมกับเรา ขอขอบคุณทุกความช่วยเหลือ ที่ทำให้เราได้รู้ว่า เราไม่ได้เดินอย่างโดดเดี่ยว

ช่างน่าขันที่ความปลอดภัยในประเทศนี้มักจะไม่เกิดขึ้นกับผู้ที่พูดความจริง นับจากเมื่อวานนี้แสงแห่งประชาธิปไตยได้ถูกทำให้สว่างขึ้นอีกครั้ง ยิ่งคุณเด็ดดอกไม้ ดอกไม้จะยิ่งบาน

มันจะไม่จบลงแค่นี้

อ่านความคิดคนรุ่นใหม่ ในนามเยาวชนปลดแอก ผ่านถ้อยแถลงการ ที่ฝากไปถึงรัฐบาล ดังนี้

‘ศรีสุวรรณ’ เตือน ‘เยาวชนปลดแอก’ ชุมมุม เตรียมรับหมายเรียกตำรวจได้เลย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ