เขียงหมูโอด! โรงงานขึ้นราคา “หมูจ่อทะลุ 200 บาท/โล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ราคาเนื้อหมู ยังมีแนวโน้มสูงขึ้นอีกแล้ว วันนี้ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่ตลาดห้วยขวาง พ่อค้าเขียงหมู โชว์ใบเสนอราคาจากโรงงานหมูให้ดู บอกว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ราคาขายส่งหมูชำแหละจะเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งจะส่งผลให้ราคาเนื้อหมูในส่วนต่างๆปรับขึ้นราคาไปด้วย โดยเฉพาะ “หมูสามชั้น” คาดว่าอาจจะแตะ 200 บาทต่อกิโลกรัม

ชาวบ้านโอดให้รัฐเร่งเข้าดูแล หลังราคาหมูพุ่งต่อเนื่อง

น่าห่วง! ราคาเนื้อหมูอาจทะลุ 200 บาท แนะรัฐคุมส่งออกทันที

ใบเสนอราคาจากโรงงานส่งเนื้อหมู ที่ เฮียแอ๊ด นายชวิต จันทร์สุวรรณ ผู้ค้าหมูในตลาดห้วยขวาง แสดงให้ทีมข่าวPPTV ดู ว่าในวันพรุ่งนี้ (จันทร์20/07/63) โรงงานจะขึ้นราคาขายส่งหมูอีกประมาณตัวละ 2-4 บาทต่อกิโลกรัม  ซึ่งจะส่งผลให้ราคาเนื้อหมูในส่วนต่างๆปรับขึ้นด้วย   โดยเฉพาะ “หมูสามชั้น” อาจจะขยับราคาขายปลีก หน้าเขียงจาก 180 บาท เป็น 190-200 บาทต่อกิโลกรัม เนื่องจากราคาขายส่งหมูสามชั้น สัปดาห์นี้ขึ้นมาถึง 8 บาทต่อกิโลกรัม

ส่วนแม่ค้าเขียงหมูอีกเจ้า นางสาวอริญา ถนนทิพย์ ที่จำหน่ายหมูสับ และ หมูปน-ไก่ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่เนื้อหมูขยับขึ้นมา 30 บาทต่อกิโลกรัม และเริ่มเห็นการปรับตัวของ แม่ค้าอาหารตามสั่ง ที่จากเดิมเคยซื้อ เนื้อหมูล้วนไปประกอบอาหาร เริ่มใช้ หมูปนไก่ แทนหมูล้วน เพื่อลดต้นทุน

ราคาหมูขึ้นแบบนี้ ทีมข่าวลงพื้นที้ไปพูดคุยกับ  นางสาวจิตราพร เหมาะดี เจ้าของร้านจ่าอู หมูเกาหลี ร้านหมูกระทะชื่อดัง ที่มีสาขากว่า 11 สาขา ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บอกว่า ตอนนี้กำไรลดลงไปประมาน 20 % จากต้นทุนเนื้อหมูที่สูงขึ้น  อย่าง สะโพก เคยซื้อที่ 130 บาท ตอนนี้ขยับขึ้นมาเป็น 170 บาทต่อกิโลกรัม  แต่ทุกสาขาก็ยังคงขายราคาเดิม หรือ ชุดละ 300 บาท และ 500 บาท ซึ่งขายราคานี้มานับ10ปี  เนื่องจากว่าต้องการรักษาลูกค้า และเข้าใจสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้

เจ้าของร้านจ่าอูหมูเกาหลี  บอกว่า ถ้าราคาหมูยังคงเพิ่มขึ้นอีก ก็ยังจะไม่ขึ้นราคาขาย หรือลดปริมาณเนื้อสัตว์ในเมนู แต่อาจจะมีการลดต้นทุนด้านอื่นแทน 

นอกจากนี้ ยังรู้สึกว่าหลังโควิดคลายล็อก ลูกค้าลดลงพอสมควร  สังเกตจากปกติลูกค้าเต็มร้านตั้งแต่ 6 โมงเย็น แต่ช่วงนี้บางวันลูกค้าเพิ่งเปิดโต๊ะแรกตอน 1 ทุ่ม จึงมองว่ายังไม่อยากผลักภาระไปให้ลูกค้าในช่วงนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ