ปักกิ่ง ลดระดับคุมโควิด-19 หลังไร้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 สัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงปักกิ่ง ของจีน ลดระดับมาตราการฉุกเฉินควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่นานเกือบ 2 สัปดาห์

จีนสั่งล็อกดาวน์-ปูพรมตรวจโควิด-19 ในซินเจียง

'แหม่มโพธิ์ดำ' ลั่นไม่ยุ่งการเมือง งง 'หมอ' โยง แชร์ข่าวนำเข้าโควิด ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

คณะกรรมการสาธาณสุขกรุงปักกิ่งรายงานว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ที่เป็นประชาชนในพื้นที่ ทำให้ตลอด 13 วันที่ผ่านมา กรุงปักกิ่งไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เลย

นอกจากนี้ กรุงปักกิ่งยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ หรือ ผู้ที่มีอาการเข้าข่าย โดยทางการได้ประกาศลดระดับมาตรการฉุกเฉินรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากระดับ 2 ลงเป็นระดับ 3 เริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับกรุงปักกิ่งของจีนเผชิญการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. ซึ่งมีต้นตอมาจากตลาดขายอาหารสด “ซินฟาตี้” 

โดยจนถึงวันที่ 18 ก.ค มีจำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยัน 335 คน จำนวนนี้ 132 คน ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนที่เหลืออีก 203 คน ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และยังมีผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการอีก 16 คน ที่ยังอยู่ในระหว่างสังเกตอาการของแพทย์

ขณะที่ ซู เหอเจียน ผู้อำนวยการสำนักข้อมูลข่าวสารกรุงปักกิ่ง ระบุว่ าจนถึงขณะนี้ มีพื้นที่เพียงจุดเดียวที่พบความเสี่ยงในระดับปานกลาง  ส่วนที่เหลือเป็นพื้นที่เสี่ยงต่ำทั้งหมด

 

Photo : WANG ZHAO / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ