ผู้ว่าฯโคราช ย้ำขอขมาไม่พอ ช่องส่องผีต้องลบคลิปลบหลู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุ แม้รายการช่องส่องผีจะมาทำพิธีขอขมา ย่าโม และย่าบุญเหลือแล้ว แต่ก็ยังเป็นความรู้สึกติดค้างในใจคนโคราช ถือว่าเป็นบทเรียน และไม่เกิดขึ้นอีก จึงขอให้รายการช่องส่องผีลบคลิปที่เป็นปัญหา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ระบุว่า จนถึงวันนี้ คลิปที่เป็นปัญหาดังกล่าว ยังไม่ถูกลบทิ้ง ขอให้ทางรายการช่องส่องผี ลบคลิปดังกล่าวโดยเร็ว เพราะหากยังมีการเผยแพร่คลิปต่อไป คนที่เข้ามาดูทีหลังก็จะเกิดความเข้าใจผิดต่อประวัติศาสตร์ได้

หวิดวุ่น! คนโคราชไม่พอใจ “ช่องส่องผี” ขอขมาย่าโมไม่จริงใจ

ภายใน 2 เดือนข้างหน้า ทางจังหวัดฯ ได้เตรียมจัดงานเชิดชูวีรกรรมชาวทุ่งสัมฤทธิ์ เพื่อเชิดชูวีรกรรมของบรรพบุรุษ และเหล่าวีรสตรี เพื่อแสดงถึงแรงศรัทธาของพี่น้องประชาชนชาวโคราชที่มีต่อ ย่าโม และย่าบุญเหลือ ต่อไป

สำหรับการจัดพิธีขอขมาย่าโม และย่าบุญเหลือที่จังหวัด นครราชสีมา วานนี้ (19 ก.ค. 2563) ของพิธีกรรายการช่องส่องผีทั้ง 3 คน คือ นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย , อาจารย์เรนนี่ น.ส.สุระประภา คำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ที่วัดศาลาลอย และที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

ระหว่างการทำพิธีขอขมา ที่วัดศาลาลอย นางสาวสุระประภา หรือ เรนนี่ ได้เป็นผู้นำกล่าวขอขมา แต่ปรากฏว่า ได้เอ่ยชื่อผิดจังหวัด จาก “นครราชสีมา” กลายเป็น “นครศรีธรรมราช” ชาวโคราชที่รอปักหลักอยู่บริเวณดังกล่าวต่างส่งเสียงโห่ร้องด้วยความไม่พอใจ ทำให้ คุณเรนนี่ต้องกล่าวขออภัยและต้องกล่าวใหม่ เป็นภาษาท้องถิ่น  โดยมีใจความว่าขอยอมรับในความผิดพลาดที่เผยแพร่ข้อมูลผิดไปจากที่มีการบันทึกไว้ และขอให้ทุกท่านอภัยในสิ่งทีมงานได้ทำลงไป

ทั้งนี้ หลังจากพิธีกรทั้ง 3 ทำพิธีขอขมาต่อหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเสร็จ ได้มีชายคนหนึ่ง บุกขึ้นมาบนลานพิธี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ โดยชายคนดังกล่าวได้ทวงถามพิธีกรทั้งสามคน ว่าจะลบคลิปรายการ เทปที่เกี่ยวข้องกับย่าโมและย่าบุญเหลือออกจากยูทูปหรือไม่ ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามกันตัวชายคนดังกล่าวให้ถอยห่างจากพิธีกรทั้งสาม ก่อนที่พิธีกรทั้งสามคน จะรีบขึ้นรถเดินทางกลับทันที โดยปฎิเสธที่จะตอบคำถามทั้งหมด

สำหรับความคืบหน้าเรื่องคดีความ พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครราชสีมา ระบุว่า ต้องขอเวลารวบรวมหลักฐาน และรอความชัดเจนจากกระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับทาง กสทช.ก่อน

ส่วนประเด็นบิดเบือนข้อเท็จจริง ได้แจ้งไปแล้วขอให้รายการลบคลิป หากยังไม่ยอมลบคลิปก็จะประสานกระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อขอใช้อำนาจทางศาล ลบคลิปออกจากยูทูป ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องทำตรงไปตรงมาและก็ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่าย

ผู้ว่าฯโคราช จี้ ช่องส่องผี ลบคลิป หารือเตรียมทำพิธีขอขมา

“ช่องส่องผี” โทรขอขมาวัดศาลาลอย หมิ่น “ย่าโม-ย่าบุญเหลือ”

กลุ่มคนรักษ์ย่าโมเตรียมแจ้งความเอาผิด "เรนนี่" ช่องส่องผี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ