คนญี่ปุ่น "ปั่นจักรยาน" ไปทำงานมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทประกันของญี่ปุ่น เปิดผลสำรวจประชาชนในกรุงโตเกียวพบว่า 1 ใน 4 เลือกที่จะปั่นจักรยานไปทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชนและลดการแพร่ระบาดของโควิด-19

ผลสำรวจชาวญี่ปุ่นที่ทำงานในกรุงโตเกียว จาก บริษัท Au Insurance ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับประกัน โดยสุ่มตัวอย่าง 500 คน พบว่า 1 ใน 4 หรือ 23% ของคนที่ทำงานในโตเกียวเริ่มปั่นจักรยานไปทำงาน เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงฝูงชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19  อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 ก.ค. 63

และ 95.7% ของผู้ที่ปั่นจักรยานไปทำงานให้เหตุผลเดียวกันว่า  "เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ระบบขนส่งสาธารณะสำหรับการเดินทาง" โดยเฉพาะรถไฟใต้ดินและรถโดยสาร เป็นพื้นที่แออัดและเสี่ยงต่อการสัมผัสใกล้ชิดกัน การปั่นจักรยานจึงเป็นวิธีที่จะหลีกเลี่ยงฝูงชนได้ดีที่สุด

บริษัท Au Insurance คาดว่า จำนวนผู้ที่ขี่จักรยานไปทำงานจะเพิ่มขึ้น ตามแบบการใช้ ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New normal

New Normal ท้าทายระบบขนส่งสาธารณะ คนอังกฤษเดิน-ขี่จักรยานมากขึ้น

นอกจากนั้นแล้ว 44.3% ของผู้ที่ปั่นจักรยานไปทำงาน บอกว่า ยังเป็นการออกกำลังกาย อีก 27.8% บอกว่าเป็นการลดความเครียด และ 21.7% เพื่อประหยัดค่าเดินทาง

นอกจากนั้นแล้ว 88% ยอมรับว่าการปั่นจักรยานไปทำงาน ทำให้รู้สึกว่าลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเทียบกับการเดินทางโดยสารสาธารณะ

ไม่เพียงเท่านั้น 32% ของผู้ตอบแบบสอบถาม กล่าวว่า นายจ้างของพวกเขาสนับสนุนให้พนักงานปั่นจักรยานมาทำงานได้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

ญี่ปุ่นจัด “Go To Travel” แต่ยกเว้นกรุงโตเกียวเพราะโควิด-19 ยังระบาดหนัก

เรียบเรียงจาก :  kyodonews

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ