ขู่ตัดสิทธิ์! โรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคา “เราเที่ยวด้วยกัน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา สั่งตรวจสอบผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาห้องพักโรงแรม ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ตรวจพบสั่งให้ออกนอกระบบทันที และจะเรียกส่วนต่างคืนลูกค้าด้วย

การลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” มีประชาชนเข้าลงทะเบียนไปแล้วมากกว่า 4.1 ล้านคน  ลงทะเบียนสำเร็จกว่า 3.9 ล้านคน ขณะที่มียอดการใช้สิทธิ์โรงแรมไปแล้วเกือบ 9 หมื่นสิทธิ์ ส่วนตั๋วเครื่องบิน ยังไม่มีผู้ใช้สิทธิ์

วิธีลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับว่า ได้รับรายงานว่ามีโรงแรมบางแห่งที่เข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ขึ้นราคาโดยผิดปกติไม่มีเหตุผล ทางรัฐบาลเตรียมตรวจสอบ เพื่อแบล็กลิสโรงแรมที่กระทำแบบนี้ออกจากโครงการแล้ว /และหากพบว่า ประชาชน ตกเป็นเหยื่อแล้ว อาจจะมีการเรียกคืนให้แก่ลูกค้าด้วย  โดยทางททท.จะหารือกับ สมาคมโรงแรมไทย เพื่อตรวจสอบว่า โรงแรมใดบ้างที่กระทำการแบบนี้ ซึ่งหากมีการเปิด เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 2 ก็จะไม่ให้โรงแรมกลุ่มนี้เข้าร่วมเช่นกัน

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ระบุว่า ขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสโรงแรมที่กระทำการขึ้นราคาโดยไม่มีเหตุผลจากโครงการนี้ ผ่าน เว็ปไซต์ www. เราเที่ยวด้วยกัน.Com  และสายด่วน ททท. 1672 ทางเจ้าหน้าที่จะขอเวลาในการตรวจสอบไม่เกิน3วัน และรีบดำเนินการถอนออกจากระบบ หากมีการกระทำความผิดจริง และต้องคืนเงินให้กับลูกค้าด้วย 

โดยเบื้องต้น ทาง ททท. ออกข้อกำหนดว่า ราคาที่พักในโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ต้องมีอัตราไม่สูงกว่าการจำหน่ายในเว็บไซต์ OTA เช่น Agoda และไม่มีการเก็บค่าบริการเพิ่มเติม และราคาห้องพักจะไม่มีทางจะขึ้นในอัตราก้าวกระโดด แม้จะมีความต้องการแบบชั่วข้ามคืน รวมถึงโรงแรมจะต้องประชาสัมพันธ์ราคาขายล่วงหน้าอยู่แล้ว

“เราเที่ยวด้วยกัน” รัฐบาล เตือนผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาห้องพัก

"เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดรายชื่อโรงแรม-ร้านอาหารที่ร่วมโครงการ

ครม.เห็นชอบ“เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน-กำลังใจ” กระตุ้นท่องเที่ยว เริ่มก.ค. –ต.ค.นี้

โรงแรม-สายการบิน จัดโปรฯ ดึงคนไทยเที่ยวสมุย

เมืองท่องเที่ยว อัดโปรฯลด 70 % ดึงกำลังซื้อไทยเที่ยวไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ