สาวข้องใจโทรตามรถฉุกเฉินพ่ออาการหนัก ปลายสายล้อเล่น ตัดสายทิ้ง สุดท้ายพ่อเสียชีวิต!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวโพสต์ฟ้องโซเชียล นาทีวิกฤตพ่ออาการหนัก โทรเรียกรถฉุกเฉิน 1669 ร้อนใจพ่ออาการทรุด โทรตามย้ำปลายสายล้อเล่น ข้องใจ ล้อเล่นกับความตาย สุดท้ายเศร้า พ่อเสียชีวิต

ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก  Pronrawin Ongpisut  โพสต์ภาพและข้อความ พร้อมระบุว่าอยู่ที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม

สาวโพสต์พ่อป่วยฉุกเฉิน แต่รถ 1669 เข้ามารับที่สนามบินดอนเมืองไม่ได้

เจ้าของเฟซบุ๊ก ระบุชื่อ พรรวินท์ บรรยายข้อความ เล่าว่า วันนี้เวลาประมาณ7:10 คุณพ่อหายใจไม่ออกหน้าซีดอาการหนักจึงโทรหารถโรงพยาบาล1669 เวลา7:13 หลังจากนั้นคุณพ่อก็อาการหนักขึ้นถึงขั้นไม่ไหวแล้วจึงโทรไปสายที่2 เวลา7:17 มีสัญญาณแต่ไม่มีการตอบรับ

จึงโทรไปสายที่3 เวลา7:18 มีการตอบรับปลายสายเป็นผู้ชายรับ

“ตัวนี้ร้องไห้และถามว่า ' ทำไมนานจังคะ คนป่วยไม่ไหวแล้วค่ะ ' เพราะในระยะทางจากโรงพยาบาลมาบ้านไม่ไกลกันมากภายในแค่ไม่กี่นาทีควรจะถึง และคุณพ่อไม่ไหวแล้ว แต่ทางปลายสายกลับตอบกลับมาว่า 'ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ 'พร้อมเลียนเสียงวางสายโทรศัพท์ว่า ' ตู้ด ตู้ด ' และได้ทำการวางสาย ตัดสายทิ้ง ? รถโรงพยาบาลมาถึงในเวลาประมาณ 7:20 เรื่องที่น่าโมโหไม่ใช่มาช้าแต่เป็นการที่บุคลากรที่รับโทรศัพท์มีการพูดจาติดเล่นในขณะที่อีกฝ่ายและคนป่วยกำลังจะตาย มีการเลียนเสียงทำท่าเหมือนการตัดสายโทรศัพท์ ติดเล่นและล้อเล่นกับชีวิตคนความเป็นความตาย กาละ? และ เทศะ? ทำงานในทางบริการเรื่องคนเจ็บคนตายทำไมถึงมีการพูดสนุกติดเล่นได้? วุฒิภาวะ อายุ การทำงาน แต่ไม่มีความคิด”

 “หลังจากนั้นจึงเขียนใบรายงาน และทางหัวหน้าได้โทรมาพูดอธิบาย แต่คำว่าขอโทษล่ะคะ? มีแต่คำว่าขอบคุณที่แจ้ง? ที่อยากฟังอยากฟังคำว่าขอโทษจากปากผู้ชายคนนั้น คิดว่าถ้าพ่อไม่เป็นอะไรปลอดภัยจะไม่เอาเลยและปล่อยไป แต่ค่ะ ' พ่อเสียชีวิตแล้ว ' สะใจคุณหรือยังคะ?”

เงินเดือนที่คุณได้มาก็มาจากภาษีของประชาชน ทำงานบริการรับใช้ประชาชน แต่การบริการของคุณกับติดเล่นกับชีวิตคน ไม่มีใครขำค่ะ ไม่มีใครสนุกค่ะ แล้วไม่ยอมแน่นอนค่ะ ถ้าไม่ได้ชื่อและไม่ได้เจอกับผู้ชายคนนั้นเป็นการส่วนตัว จะไม่ยอมแน่นอน ถ้าเป็นไปได้ก็มาขอโทษต่อหน้า เป็นไปได้มากราบศพคุณพ่อด้วยนะคะ 'ผู้ชายคนนั้น'

ถ้าเห็นโพสต์ข้อความนี้ ขอช่วยให้ทำการอบรมใฟ้มากขึ้นกว่านี้นะคะ เป็นถึงสายด่วนกรุณาทำงานบริการทางด้านนี้ให้ดีกว่านี้ กรุณาใช้คำพูดให้ดีกว่านี้ด้วยค่ะ ทำงานเพื่อประชาชนบริการประชาชนได้เงินเดือนจากประชาชนกรุณาให้ผลประโยชน์กลับกับประชาชนให้เท่ากับเงินเดือนที่คุณได้ไปด้วยค่ะ อย่าลืมนะคะ ' กาละเทศะ ' คำนี้ไม่จำเป็นต้องสอนแค่เด็กค่ะ ผู้ใหญ่บางคนก็สมควรถูกสอนและสมควรมีคำว่า 'กาละเทศะ'

ทั้งนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าแสดงความเสียใจและแสดงความเห็นอกเห็นใจจำนวนมาก

ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์เฟซบุ๊ก อีกครั้งว่า "เดินไปแจ้งที่ศูนย์วิทยุแล้วค่ะ โทรไปแจ้งแล้วด้วยค่ะ มีการตอบกลับมาแค่ว่าค่ะ ได้ค่ะ ค่ะ จึงคิดว่าไม่น่าได้ประโยชน์อะไรแน่นอน คำพูดเหมือนเป็นการปัดผ่านมากกว่าช่วยเหลือจึงตัดสินใจโพสต์ค่ะ โซเชี่ยลไปเร็วมากกว่าองค์กรแน่นอน"

เปิดภาพนาที แก๊งโจ๋สุดห่าม บุกห้องฉุกเฉิน ต่อย 'พญ.- พยาบาล' รพ.วิภารามฯ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ