ระดมตำรวจ ถกเครียด กางกฎหมาย 3 ฉบับ เอาผิดม็อบเยาวชนปลดแอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผบ.ตร.ประชุมเครียด 4ชม. จับตาม็อบทั่วประเทศ ห่วงมือที่ 3 เอาผิดชุมนุมเยาวชนปลดแอก

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง  พร้อมด้วย พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)ประชุมแนวทางพิจารณากาดำเนินคดี กรณีการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก  และกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย(สนท.) ที่จัดขึ้นที่ถนนราชดำเนินกลาง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเย็นวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีชุดสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสันติบาล  กองบังคับการปราบปราม  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) รวมไปถึงชุดสืบสวนสอบสวนเจ้าของพื้นที่ ทั้ง สน.สำราญราษฎร์ สน.นางเลิ้ง และสน.ชนะสงคราม เข้าร่วม รวมกว่า 80 นายร่วมประชุม ใช้เวลาประชุม กว่า 4 ชั่วโมง

‘ศรีสุวรรณ’ เตือน ‘เยาวชนปลดแอก’ ชุมมุม เตรียมรับหมายเรียกตำรวจได้เลย

นครบาลถอดคำปราศรัย สแกนป้าย ม็อบ 'เยาวชนปลดแอก' ตร.ชี้เข้าข่ายผิดกม.หลายข้อ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า การประชุมวันนี้เป็นการสรุปภาพรวมความคืบหน้าของการชุมนุมที่เกิดขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ซึ่งหน้าที่ของตำรวจคือการเฝ้าระวังและป้องกันบุคคลที่ 3 ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ พร้อมทั้งดูแลความปลอดภัยของประชาชน

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์   ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงวัตถุประสงค์การประชุมว่าเป็นการพูดคุยเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย ส่วนการดำเนินคดีกับแกนนำชุมนุมขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลและพยานหลักฐาน เบื้องต้นผู้ชุมนุมเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก  พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ   และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมกันนี้ยังฝากไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมว่า หากจะทำอะไรให้คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่นและมาตรการเฝ้าระวังโรคติดต่อด้วย

อ่านความคิดคนรุ่นใหม่ ทำไมต้องออกมาชุมนุม "ไล่รัฐบาล" ผ่านข้อเรียกร้อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ