หนุ่มพิการ เปิดร้านกาแฟ-เบเกอรี่ ภาษามือแห่งแรกของเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มน้อยวัย 21 ปี แม้มีความบกพร่องทางการได้ยิน แต่ก็ไม่ย้อท้อ เปิดร้านกาแฟและเบเกอรี่ ที่มีเจ้าของและพนักงานเป็นคนหูหนวกแห่งแรกของเชียงใหม่

โลกแห่งความเงียบ..ที่หลายคนยังไม่รู้..

ความพิการไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความฝัน น้องวิน กระแสเวช เด็กหนุ่มวัย 21 ปี ผู้พิการทางการได้ยินมาตั้งแต่กำเนิด วันนี้เขาเปิดร้าน Baked by win ภายในโครงการหมู่บ้านริมน้ำ ถนนเชียงใหม่ – แม่โจ้ บรรยากาศร่มรื่น เป็นร้านกาแฟภาษามือที่มีเจ้าของและพนักงานเป็นคนหูหนวกแห่งแรกของเชียงใหม่ ภายในร้านตกแต่งด้วยภาษามือ รวมทั้งมีคู่มือการสั่งกาแฟและเบเกอรี่ให้กับลูกค้า ซึ่งร้านนี้น้องวินนำทุกอย่างด้วยตัวเอง ทั้ง เบเกอรี่ กาแฟ และ เครื่องดื่มสุขภาพอื่น ๆ

ก่อนหน้านี้น้องวินได้ไปเรียนทำเบเกอรี่กับคุณแม่และเกิดความชื่นชอบและฝึกฝนจนทำขนมได้หลากหลาย และสามารถทำส่งขายให้กับร้านค้าหลายแห่ง ก่อนตัดสินใจเปิดร้านของตัวเองโดยมีคุณแม่ช่วยสนับสนุน

ส่วนการตกแต่งร้าน มีเพื่อนๆ หูหนวกที่จบคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาวาดภาพผนังเป็นรูปผีเสื้อ ดอกไม้ ปลา แมว สุนัข เพื่อความสวยงาม รู้สึกผ่อนคลายและเป็นลูกค้าได้ถ่ายภาพ พร้อมตกแต่งร้านทุกอย่างเป็นภาษามือ

น้องวิน บอกว่า ดีใจและภูมิใจมากเพราะเป็นร้านคนหูหนวกร้านแรกของเชียงใหม่ โดยทุกอย่าง ต้องสั่งออเดอร์เป็นภาษามือซึ่งจะมีคู่มือบอกไว้ จากนี้ไปจะตั้งใจทำงานและต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้น ขณะที่นางศิรินันทา กระแสเวช มารดา บอกว่า นอกจากน้องวินจะทำเองแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เพื่อน ๆ น้องวิน ที่หูหนวก ได้มาช่วยงานที่ร้าน ให้มีรายได้เสริมอีกด้วย

พิษ โควิด-19 คนตกงานแห่ขายเบเกอรี่ สร้างรายได้

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ