อุดรฯ ตั้ง สน.ชุมชนภายในรพ.ป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะที่โรงพยาบาลในจังหวัดอุดรธานี ได้มีการคุมเข้มมาตรการป้องกันเหตุความรุนแรงภายในโรงพยาบาล โดยมีการตั้งสถานีตำรวจชุมชนภายในโรงพยาบาล เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทภายในห้องฉุกเฉิน และยังมีระบบรักษาความปลอดภัยอีกหลายชั้น เพื่อป้องกันบุคคลภายในจะวิ่งเข้าไปในห้องฉุกเฉินไม่ได้

วัยรุ่นยกพวกตีกันกลางโรงพยาบาล ทำร้าย "หมอ-พยาบาล" โวยรักษาเพื่อนช้า

โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้วางมาตรการต่างๆในการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท โดยร่วมมือกับทาง สภ.เมืองอุดรธานี ตั้งสถานีตำรวจชุมชนโรงพยาบาลอุดรธานี ที่บริเวณทางเข้าห้องฉุกเฉิน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแวะเข้ามาตรวจตราในช่วงตอนกลางคืนประจำ โดยเฉพาะในช่วงที่มีเทศกาลต่างๆและช่วงที่สถานบันเทิงปิดทำการ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มักจะมีการก่อเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันมากที่สุด

ด้าน นพ. ณรงค์ ธาดาเดช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อปีผ่านมาเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นตีกันในห้องฉุกเฉินภายในโรงพยาบาลฯเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในระยะเวลา 2 เดือน เกิดเหตุขึ้นถึง 6 ครั้ง
ที่ผ่านมาช่วงที่เราจัดโครงสร้างในการระวังป้องกันเหตุ ตั้งแต่การติดตั้งประตูทางเข้าจุดแรก เป็นจุดรอคอยของญาติและการคัดกรองผู้ป่วย จากนั้นจะมีประตูที่ 2 แบบกึ่งอัตโนมัติ ที่จะมี รปภ. ของโรงพยาบาลเฝ้าประจำ
ซึ่งประตูนี้บุคคลภายนอกจะไม่สามารถเข้าไปได้เลย เพราะจะมี รปภ.หรือเจ้าหน้าที่พยาบาลเป็นผู้อนุมัติเปิดให้เข้า ด้วยการใช้บัตรประจำตัวสแกนเพื่อเปิดประตู หลังจากนั้นเมื่อเข้าไปจะเจอกับประตูกึ่งอัตโนมัติอีกชั้นหนึ่ง
ซึ่งจะเป็นการคัดกรองอีกชั้นถึงจะสามารถเข้าไปภายในห้องฉุกเฉินได้ ถือเป็นการปรับโครงสร้างเพื่อให้เข้าห้องฉุกเฉินได้ยากยิ่งขึ้น

อีกเรื่องหนึ่งคือกาตั้งสถานีตำรวจอยู่ในโรงพยาบาลอุดรธานี จะทำให้ผู้ที่จะมาทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล มีความระมัดระวังที่จะไม่กล้าก่อเหตุ รวมทั้งยังมีมาตราการณ์ในการเตรียมพร้อม ถ้าหากมีวิทยุแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและตำรวจก็จะระดมกำลังพลเพื่อเตรียมความพร้อม ทั้งการเข้าระงับเหตุในเบื้องต้น
การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากที่ทางโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บริเวณห้องฉุกเฉินไว้ทั้งหมด 16 จุด และได้ดำเนินการตามมาตรการแบบนี้มาแล้ว 7-8 เดือน ก็ยังไม่เคยเกิดเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันในห้องฉุกเฉินอีกเลย

นอกจากนี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ยังขอฝากไปถึงผู้ที่จะมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล อยากให้ทุกคนมีสติ คิดให้รอบคอบว่าหากเกิดอะไรขึ้นผลกระทบจะเกิดกับบุคลากรของโรงพยาบาล และกระทบกับผู้ป่วยที่เราต้องดูแล เพราะในห้องฉุกเฉินส่วนใหญ่จะเป็นผู้ป่วยหนัก จะทำให้เขาตกใจในการที่จะดูแลผู้ป่วย และอาจถึงขั้นทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้ อยากให้ทุกคนที่คิดจะก่อความรุนแรงในโรงพยาบาลขอให้ยกเว้นสถานที่แห่งนี้ด้วย

ตร.แบ่ง 3 คดีแจ้งข้อหา 15 โจ๋ บุกรพ.ทำร้ายหมอ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ