'ฌอน' รู้สึกผิดต่อคนเชียงใหม่ ขอไถ่โทษควักเงินส่วนตัว 1.3 ล้านมอบผู้ว่าฯ แจงยอดเงินจ่ายบัตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'ฌอน บูรณะหิรัญ' เพิ่งรู้คนเชียงใหม่โกรธแจ้งความ ขอโทษจากใจ ควักเงินส่วนตัว 1.3 ล้านมอบผู้ว่าฯเพื่อขอโทษ รับทำผิดแต่เจตนาบริสุทธิ์ เผยไม่รู้จัก 'ประวิตร' มาก่อน ชมเองไม่มีใครจ้าง

ที่สภ.ปากเกร็ด "ฌอน บูรณะหิรัญ"ให้สัมภาษณ์ เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงเงินบริจาค และผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นานมากกว่า 5 ชั่วโมง

'ฌอน บูรณะหิรัญ' ปรากฏตัวแล้ว ให้การตร.ยืนยัน "บริสุทธิ์ใจมาตลอด"

“ฌอน” โร่ขอโทษ แจ้งยอดบริจาคผิด จาก 8 แสน เพิ่ม 1.3 ล้าน

ไล่ไปถาม “ฌอน " เอง “บิ๊กป้อม” ไม่เกี่ยวจ้าง 3 แสน พีอาร์ปลูกป่า ย้ำ “ไม่รู้จัก”

โดย ฌอน และทนายความ ยืนยันว่า วันนี้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา มีหลักฐานชี้แจงได้ ยืนยันว่าใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่รับบริจาคมาเพื่อกิจกรรมเพื่อสังคม ไม่ได้ใช้เงินส่วนตัว โดยยอมรับว่าใช้ผิดวัตถุประสงค์ไปบางส่วนโดยคิดเองว่าเรื่องโควิด-19 เป็นวิกฤตที่ต้องเร่งช่วยเหลือ เมื่อมีโอกาสหาซื้อหน้ากาก N95 จึงใช้เงินส่วนนี้ เพื่อหาหน้ากากให้โรงพยาบาล 21แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง และสถานพักพิง 1แห่ง ส่วนหนึ่งำไปใช้ประชาสัมพันธ์ซื้อการโปรโมทในเฟซบุ๊ก เพราะคิดว่าจำเป็นการรณรงค์ที่ยั่งยื่น ให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองรับรู้ ยอมรับว่าเข้าใจผิดไปเอง เช่นเดียวกับยอดเงินที่พบโอนจ่ายค่าบัตรเครดิตเพราะผูกบัตรเครดิจกับการจ่ายเงินให้เฟซบุ๊ก จึงมีการตัดยอดส่วนนี้ และยืนยันไม่ใช้เงินบริจาคนี้ไปหักภาษีของบริษัทแต่อย่างใด แต่เนื่องจากรายจ่ายยิบย่อย จึงให้พนักงานรวมบัยชีในนามบริษัทฯ

ฌอน กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนรอตนให้การกับตำรวจ ตรวจลหักฐาน 5-6 ชม.ยื่นเอกสารหลักฐาน เพื่อชี้แจง ช่วงเวลาที่หายไปหลังออกคลิปชี้แจง  ไปเตรียมหลักฐาน ไทม์ไลน์ คุยกับนักกฎหมายเพื่อมีข้อมูลครบ เพื่อจะได้สื่อสารชัดเจน และยืนยันในเจตนาบริสุทธิ์

"5ชั่วโมงที่พบตำรวจ ที่ผ่านมา ผมเพิ่งรู้ มีคนหนึ่งเป็นคนเชียงใหม่ ชื่อ สิริพันธ์ ทำให้ผมรู้สึกเสียใจมาก ขอโทษ ทำให้ผิดหวัง รู้สึกผิด ผมนึกว่ามีทนายเท่านั้นที่มาแจ้งความ ที่ไหนได้ มีคนเชียงใหม่ ชื่อสิริพันธ์ แจ้งความด้วย ผมรู้สึกผิดจริง ขอโทษจากใจ ขอรับผิดชอบ ด้วยการจะมอบเงิน 1.3 ล้าน ให้ผู้ว่าฯเชียงใหม่ อยู่ระหว่างประสานงาน ไม่เกินศุกร์นี้ อยากทำตรงนี้ ที่ต้องรอวันศุกร์ต้องรอคิว ขอโทษคนเชียงใหม่ที่ทำให้รู้สึกแย่กับผม อยากขอโทษนักข่าวที่มารอในวันนี้ ที่ผ่านมาถ้าพูดอะไร ที่ทำให้พี่ไม่สบายใจขอโทษอย่างมาก

"ผมรู้สึกผิดที่สุด ที่ทำคนเชียงใหม่ผิดหวัง ผมรักเชียงใหม่อยากอยู่ที่เมืองนั้น อยากช่วยทำให้ดีขึ้น เจตนาทำสังคม ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง"

ทนายความของฌอน กล่าวว่า ให้ปากคำ เงินที่รับบริจาคทั้งหมดแม้ไม่ได้นำไปเพื่อดับไฟป่าทั้งหมด แต่นำไปใช้เพื่อสังคมทั้งหมด โดยฌอนจะมอบเงิน 1.3 ล้าน บริจาคเพิ่มให้คนเชียงใหม่ เป็นเงินส่วนตัว เพราะฌอนเสียใจที่ให้คนเชียงใหม่ผิดหวังเสียใจ  

เมื่อถามถึงคลิปขอโทษที่ออกมาก่อนหน้านี้มีการตัดชน หรือจั๊มคัท นับร้อยครั้ง

“ประวิตร” โยน “ฌอน” แจงปมรับบริจาค ย้ำ “ไม่รู้จักมาก่อน"

ฌอน กล่าวว่า ตอนนั้นตกใจกับข่าว ช่วงนั้น สั่น นอนยาก กินไม่ลง พูดยาก เลยตัดต่อเยอะ ตื่นเต้น ตอนนั้นสภาพจิตต่ำ พูดยาก

ผู้สื่อข่าวถามถึงผู้ใหญ่ที่ฌอนเคยอ้างว่าได้ปรึกษาก่อนออกมาชี้แจงเมื่อ 7 ก.ค. ว่า  ตอนนั้นพอมีเรื่องจึงยื่นจดหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขอทีมงานมาตรวจสอบเอกสาร จึงมีนายอำเภอมาช่วยตรวจสอบ ตนชี้แจงตั้งแต่ช่วงนั้น  

ถามว่า รู้จักพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  หรือไม่ 

ฌอน บูรณะหิรัญ กล่าวว่า "ไม่รู้จักส่วนตัว ผมไม่รู้จักท่านครับ" ฌอนกล่าวถึงการไปร่วมงานปลูกป่า ว่า งานนั้นมีหลายออแกไนซ์จัด ตนชอบร่วมงานปลูกป่า ดับไฟป่า จึงไปร่วมงาน และยืนยันไม่มีใครจ้างให้พูดถึงพล.อ.ประวิตร

 นอกจากนี้ยังมีผู้สื่อข่าวถามถึงการปิดบัญชีบริจาคเหตุใดวันนี้ยังโอนเงินได้ โดย ฌอนไม่ตอบและขอไปพักผ่อน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ หลังมีกรณี ฌอน ออกมาโพสต์คลิปชื่นชมพล.อ.ประวิตร จนเกิดเรื่องดรามาบานปลายถึงการเรี่ยไรเงินบริจาค พล.อ.ประวิตร ก็ให้สัมภาษณ์ย้ำหลายครั้งว่าไม่รู้จักฌอน บูรณะหิรัญ เช่นกัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ