แม่ 2 กลุ่มวัยรุ่นเปิดใจทั้งน้ำตา ขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดเบื้องหลังวัยรุ่น 2 แก๊ง ตีกันในโรงพยาบาลและทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์ พบมีประวัติพัวพันยาเสพติด ด้านตำรวจอยู่ระหว่างตั้งข้อหา2 แก๊งวัยรุ่น เบื้องต้นแบ่งเป็น 3 คดี ขณะที่แม่ของกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกแทงเสียชีวิต และแม่ของผู้ก่อเหตุ วันนี้ได้พบเจอหน้ากัน ต่างฝ่ายได้เปิดใจพูดคุยและกล่าวคำขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ 21 ก.ค. 2563 การเผชิญหน้ากัน ระหว่างฝั่งแม่ผู้เสียชีวิต และแม่ผู้ก่อเหตุ ทั้งสองฝ่ายได้เปิดใจคุยกันทั้งน้ำตา หลังครอบครัวผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ นายรัชต์พงษ์ วาสนา หรือ "คิว  อายุ 22 ปี จากเหตุการณ์วัยรุ่นแทงกัน ในพื้นที่เกิดเหตุซอยโรงเหล็ก ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

วัยรุ่นยกพวกตีกันกลางโรงพยาบาล ทำร้าย "หมอ-พยาบาล" โวยรักษาเพื่อนช้า

โดยแม่ของผู้เสียชีวิต เปิดใจทั้งน้ำตาว่า คงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูกตัวเอง เพราะลูกกำลังจะรับปริญญาแต่วันเกิดเหตุลูกตัวเองตามเพื่อนๆเข้ามา ซึ่งเมื่อตัวเองเห็นสภาพพื้นที่ก็สงสัยว่าเข้ามาทำไรกันเพราะเปลี่ยวและซับซ้อน ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุ ได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุ ในซอยโรงเหล็ก อ้างว่า จากการคุยกับลูกชาย ถึงสาเหตุที่วัยรุ่นต้องทำร้ายกัน เพราะถูกยัดเยียดที่จะจำหน่ายยาเสพติดให้ แต่วัยรุ่นกลุ่มโรงเหล็กไม่ยอม และมีการต่อว่า ที่เข้ามาในพื้นที่ซึ่งเป็นที่ส่วนบุคคล จนมีการใช้กำลังทำร้ายกัน ก่อนที่กลุ่มของมหาวงษ์จะโทรศัพท์เรียกพวกกลับมาหวังอุ้มออกไปทำร้ายด้านนอก

ส่วนประเด็นเรื่องว่า ทั้ง 2 กลุ่มเคยมีเรื่องกันมาก่อนหรือไม่ แม่ของผู้ก่อเหตุ กลุ่มโรงเหล็กยืนยัน ว่าไม่เคยรู้จักและไม่มีเหตุใดที่วัยรุ่นกลุ่มมหาวงษ์ต้องเข้ามาในที่ส่วนบุคคล พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัย เพราะขณะนี้ครอบครัวของวัยรุ่นกลุ่มโรงเหล็กหวาดกลัว และจำเป็นต้องย้ายลูกหลานออกพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะถูกกลุ่มมหาวงษ์กลับมาเอาคืนภายหลัง

เปิดประวัติวัยรุ่น 2 แก๊งตีกัน พบพัวพันยาเสพติด

สำหรับข้อมูลทางสืบสวนสอบสวนพบว่า ประวัติของวัยรุ่นแก๊งมหาวงษ์ และ โรงเหล็ก ทั้ง 2 กลุ่ม มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งเสพ และครอบครองยาเสพติด ประวัติกลุ่มโรงเหล็ก มีวัยรุ่นรวมกลุ่มกันประมาณ 5-10 คน ตำรวจอยู่ระหว่างสืบประวัติ 

ตร.แบ่ง 3 คดีแจ้งข้อหา 15 โจ๋ บุกรพ.ทำร้ายหมอ

วัยรุ่นกลุ่มนี้ ทำงานโรงงาน ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ ซอยโรงเหล็ก ในต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรปราการ คนในพื้นที่รู้จักดี

มีวัยรุ่นรวมกลุ่มกันประมาณ 10-15 คน พบประวัติยาเสพติดเกิน 60%  ทั้งชาย และหญิง ส่วนใหญ่เติบโตในพื้นที่ วัดมหาวงษ์ กลุ่มวัยรุ่นบางส่วนว่างงาน และเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ 

ส่วนประเด็นที่ระบุว่าวัยรุ่น 2 กลุ่ม ติดต่อซื้อขายยาเสพติดกันจนเป็นสาเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ยืนยันว่า ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มไม่ถูกกัน เคยมีความบาดหมางกันมาก่อน เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายเข้ามาในพื้นที่จึงท้าทายตอบโต้กันประสาวัยรุ่นเจ้าถิ่นและวัยรุ่นต่างถิ่น และไม่มีได้มีเรื่องผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นคนละพื้นที่ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงที่เข้าไปทะเลาะวิวาทกันในพื้นที่ตรงนั้นอยู่ระหว่างสืบสวน

สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมด 17 คน จับกุมได้แล้วทั้งหมด 16 คน โดยวันนี้มาเพิ่ม 3 คน คาดว่าจะส่งฝากขังได้ในวันพรุ่งนี้  ซึ่งขณะนี้เหลือผู้ต้องหาเพียง 1 คน คาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาได้เร็วๆ นี้

ส่วนการแจ้งข้อหา 2 กลุ่มวัยรุ่น เบื้องต้นตำรวจแบ่งเป็น 3 คดี

1.คดีแรกในซอยโรงเหล็ก นายแจ๊ก ถูกดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

2.ส่วนในโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง แต่ละคนถูกแจ้งข้อหาต่างกัน ใครที่ปรากฎในห้องฉุกเฉินจะถูกดำเนินคดี ฐานบุกรุกสถานที่ราชการ ทำให้เสียทรัพย์ รวมถึงร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ส่วนผู้ก่อเหตุ ที่ลงมือทำร้ายแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่ถูกดำเนินคดี ฐานความผิดทำร้ายร่างกาย

3.ส่วนนายแฮ็ก ฝ่ายมหาวงษ์ ถูกแจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดเพิ่มหลังเข้าค้นบ้าน ที่อยู่ในซอยโรงเหล็กพบยาบ้า 10 เม็ด

ขณะที่ด้านคดีวันนี้ พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 มาร่วมประชุมหารือ เพื่อหาแนวทางป้องกันเหตุ เบื้องต้น ทั้ง 2 โรงพยาบาล ขอให้ตำรวจทำปุ่มแจ้งเตือนเหตุโดยตรงจากโณงพยาบาลไปที่สถานีตำรวจท้องที่ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการเข้าระเหตุ โดยคาดว่าใน 2 สัปดาห์ จะสามารถติดตั้งระบบแล้วเสร็จ และจะมีการซ้อมเผชิญเหตุใหญ่อีกครั้ง

แพทย์ที่ถูกทำร้าย ขอย้ายรพ.หวั่นความปลอดภัย

ขณะที่ความเคลื่อนไหววันนี้ ที่โรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ พลอากาศโท นายแพทย์ ชูพันธ์ ชาญสมร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ ยอมรับว่า แพทย์หญิงธนิกานต์ สู่พานิช ที่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ขอย้ายสถานที่ทำงานเนื่องจากมีความกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัยและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ  โดยให้เหตุผลว่ายัง เสียขวัญกำลังใจและกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงมีการพูดคุยตกลงกันว่าจะย้าย พญ.ธนิกานต์ ไปยังโรงพยาบาลในเครือวิภารามในพื้นที่อื่น ส่วนบุคคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนี้ยังขอใช้สิทธิในการลางาน เนื่องจากว่ายังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่

ขณะเดียวกันตำรวจสอบปากคำนายกั๊ก และนายมิน ต่างยอมรับว่า ทำร้ายแพทย์ และเจ้าหน้าที่จริง เนื่องจากแพทย์บอกว่า นายคิม เพื่อนเสียชีวิต ตนจึงโมโหและเข้าไปชกแพทย์ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายจะเข้ามาทำร้ายตัวเอง น้องชายชื่อมิน จึงเข้าไปทำร้าย

‘อนุทิน’ลั่น เอาผิดถึงที่สุดวัยรุ่นยกพวกตีกันในรพ.

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตำหนิกลุ่มวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้ายหมอและพยาบาล รพ.วิภารามชัย พร้อมสั่งอธิบดีกรมสนับสนุนกรมบริการสุขภาพลงไปตรวจสอบ พร้อมย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพราะโรงพยาบาลทำผิด พร้อมขอให้ฝ่ายปกครองและตำรวจจะต้องดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เพื่อไม่ให้คนกลุ่มนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีก

ส่วนมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัยบุคลากร นายอนุทิน ยืนยันว่าทุกโรงพยาบาลมีอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องของจิตสำนึก ไม่ใช่เรื่องอารมณ์

รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าฯ ให้ประกันภัยประเมินค่าเสียหาย

นพ.รังษี ธีรศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงชาวเน็ตแชร์ข่าว มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น และกลุ่มผู้ก่อเหตุ ต้องชดใช้เป็นจำนวนเงินเกือบหลักแสน  เรื่องนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องตัวเลข เนื่องจากทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างการคุยกับบริษัทประกันถึงรายละเอียดต่างๆ เมื่อสรุปยอดได้แล้ว ทางประกันจะทำหน้าที่ข้าไปพูดคุยกับผู้ก่อเหตุ เพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

ขณะที่ด้านคดีวันนี้ พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 มาร่วมประชุมหารือ เพื่อหาแนวทางป้องกันเหตุ เบื้องต้น ทั้ง 2 โรงพยาบาล ขอให้ตำรวจทำปุ่มแจ้งเตือนเหตุโดยตรงจากโณงพยาบาลไปที่สถานีตำรวจท้องที่ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการเข้าระเหตุ โดยคาดว่าใน 2 สัปดาห์ จะสามารถติดตั้งระบบแล้วเสร็จ และจะมีการซ้อมเผชิญเหตุใหญ่อีกครั้ง

เปิดภาพนาที แก๊งโจ๋สุดห่าม บุกห้องฉุกเฉิน ต่อย 'พญ.- พยาบาล' รพ.วิภารามฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ