เช็กชื่อคนดัง เกณฑ์ทหาร 63 ดารา-นักร้อง แห่ยื่นผ่อนผัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดชื่อคนดังขอยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหารปี 63 “ปอร์เช่ ศิวกร , นนท์ ธนนท์ , แบงค์ ธิติ , เก้า จิรายุ” ยังไม่พร้อม! ด้านทบ.-นรด. สั่งทุกหน่วยจัดเตรียมพื้นที่-ทำความสะอาดยุค โควิด-19 ขอญาติเชียร์อยู่บ้านลดความแออัด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 ก.ค. 63

พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 6 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กองทัพบกจะทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ปี 2563 ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. จนถึงวันที่ 9 ส.ค. หรือจนกว่าการตรวจเลือกจะแล้วเสร็จนั้น

เกณฑ์ทหาร ปี 2563 เคาะแล้ว !! 23 ก.ค.-31 ส.ค.นี้

ในปีนี้ชายไทยที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกคือ ผู้ที่มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ (เกิด พ.ศ. 2542) กับผู้ที่มีอายุ 22-29 ปี เกิดพ.ศ. 2534-2541 ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือกหรือเป็นผู้ที่เคยเข้ารับการตรวจเลือกแล้วในปีที่ผ่านมา แต่ผลการตรวจเลือกยังไม่แล้วเสร็จ รวมทั้งผู้ที่ได้รับการผ่อนผันในกรณีต่างๆ ให้ไปเข้ารับการตรวจเลือกทหารตามวัน เวลา สถานที่ ในหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร สำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียงต้องตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ พ.ศ. 2563 อาทิ

นายอัศนัย ลื่นโป่ง หรือ อาร์ต นักร้องชื่อดัง ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินที่อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี  และจะเข้ายื่นผ่อนผันในวันที่ 23 ก.ค. ที่ศาลาการเปรียญ วัดเขาวงจินดาราม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

นายหัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล หรือ เข้ม นักแสดงช่อง 7 ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินที่อ.เซกา จ.บึงกาฬ และจะเข้ายื่นผ่อนผันในวันที่ 23 ก.ค. ที่หอประชุมอำเภอเซกา

นายศิวกร อดุลสุทธิกุล หรือ ปอร์เช่ นักร้องชื่อดัง ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินที่เขตวังทองหลาง กทม.  และจะเข้ายื่นผ่อนผันในวันที่ 26 ก.ค. ที่วัดสามัคคีธรรม กทม.

นายธนนท์ จำเริญ หรือ นนท์ นักร้องชื่อดัง ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และจะเข้ายื่นผ่อนผันในวันที่ 26 ก.ค. ที่อาคารกีฬาสะพานหิน เทศบาลเมืองภูเก็ต

“เข้ม - นนท์” ยื่นผ่อนผันทหาร

นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือ แบงค์ ฮอร์โมน นักแสดงชื่อดัง ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินที่อ.เมือง จ.ขอนแก่น  และจะเข้ายื่นผ่อนผันในวันที่ 26 ก.ค. ที่หอประชุมอำเภอเมืองขอนแก่น

นายจิรายุ ละอองมณี หรือเก้า นักแสดงชื่อดัง ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินที่เขตสายไหม กทม.  และจะเข้ายื่นผ่อนผันในวันที่ 31 ก.ค. ที่ศาลาการเปรียญ วัดอยู่บำรุงธรรม แขวงออเงิน กทม.

“เก้า จิรายุ”เผยปีนี้ขอผ่อนผันปีหน้าอาจ “สมัครเป็นทหาร”

นายวัชรกาถุ บัวบาน หรือ เฟรม เอเอฟ8 นักร้อง ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินที่อ.เมืองพล จ.ขอนแก่น  และจะเข้ายื่นผ่อนผันในวันที่ 30 ก.ค. ที่หอประชุมอำเภอเมืองพล

นายศรราม อเนกลาภ หรือ ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเก ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินที่อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา และจะเข้ายื่นผ่อนผันในวันที่ 1 ส.ค. ที่โรงงานซ่อมยาง กองโรงงานซ่อมสร้างฯ จ.พระนครศรีอยุธยา 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมสถานที่ที่ใช้ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ปี 2563 ทางกองทัพบก และหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) ได้สั่งการให้ทุกหน่วยทหารที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ดำเนินการจัดการตรวจเลือกฯรูปแบบใหม่ให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโควิด - 19  ได้แก่ บริหารจัดการสถานที่ตามมาตรฐานสาธารณสุข การแบ่งโซนพื้นที่ดำเนินการตรวจเลือกให้กระชับรวดเร็ว มีการคัดกรองโรคและจัดสถานที่รองรับเฉพาะกลุ่มเสี่ยง จำกัดจำนวนผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกในแต่ละวัน การเข้มงวดในมาตรการรักษาระยะห่าง การใช้อุปกรณ์ป้องกัน เป็นต้น

โดยหน่วยตรวจเลือกส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ในค่ายทหารหรืออาคารอเนกประสงค์ประจำอำเภอ จะมีการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อสถานที่ก่อนและหลังการตรวจเลือกในทุกวัน การใช้เจลแอลกอฮอล์ เตรียมหน้ากากให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกสวมใส่ตลอดการตรวจเลือก โดยในปีนี้กำหนดให้ผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกทุกคนจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยแพทย์ทหาร ส่วนญาติขอความร่วมมือให้กำลังใจอยู่ที่บ้านเพื่อลดความแออัดด้วย

ทบ.เสนอ เปลี่ยนวันเกณฑ์ทหาร ชี้ ผ่อนผัน-สมัครใจ ต้องทำก่อนวันตรวจเลือก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ