ฟรี!!ค่าผ่านทาง “มอเตอร์เวย์” 6 วัน ช่วงหยุดยาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมทางหลวง อำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางในช่วงวันหยุดยาว 25 - 28 ก.ค. 2563 พร้อมเปิดฟรีมอเตอร์เวย์ทุกเส้นทางรวม 6 วัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 ก.ค. 63

วันที่ 22 ก.ค. 2563 นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า เนื่องในวันหยุดราชการและวันหยุดเพื่อชดเชยวันสงกรานต์ระหว่างวันที่ 25 – 28 ก.ค. 2563 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินการตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมในการบูรณาการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม

โดยในส่วนของกรมทางหลวงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกรมทางหลวงประกอบด้วย สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงตั้งแต่วันที่ 24 - 29 ก.ค. 2563 โดยให้โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และงานซ่อมบำรุงทางและสะพาน หยุดดำเนินการดังกล่าว เพื่อให้การเดินทางของประชาชนเป็นไปอย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ

อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวอีกว่า กรมทางหลวงจะทำการคืนพื้นผิวจราจรให้มีช่องจราจรเท่าเดิมหรือให้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด พร้อมติดตั้งป้ายจราจร ป้ายเตือน ไฟสัญญาณต่างๆในพื้นที่บริเวณก่อสร้างและตรวจสอบ ให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตลอดเวลา รวมทั้ง หากพบว่ามีปริมาณจราจรติดขัดสะสมบนทางหลวงจะประสานงานกับตำรวจทางหลวงและตำรวจท้องที่ เพื่อสนับสนุนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรหรือการจัดช่องทางพิเศษ (Reversible Lane) ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ช่วงพหลโยธิน – ประตูน้ำพระอินทร์ – หนองแค –หินกอง – ปากข้าวสาร – แยกสวนพฤกษศาสตร์พุแค ทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ช่วงมิตรภาพ – ตาลเดี่ยว – ซับบอน – มวกเหล็ก – บ่อทอง – มอจะบก ทางหลวงหมายเลข 21 ช่วงสะพานพุแค – แยกมะนาวหวาน ทางหลวงหมายเลข 201 ช่วงสามหมอ – บ้านแข้ ทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงสี่แยกกบินทร์บุรี – วังน้ำเขียว และทางหลวงหมายเลข 348 ช่วงแก้วเพชรพลอย – ช่องตะโก – นางรอง  

นอกจากนี้ กรมทางหลวงได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางทางหลวงพิเศษ จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพฯ – ชลบุรี –พัทยา ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 บางปะอิน - บางพลี และพระประแดง - บางขุนเทียน ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 24 ก.ค. 2563 ถึง เวลา 24.00 น. ของวันที่ 29 ก.ค. 2563 รวมระยะเวลา 6 วัน

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาง แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายหรือขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรี 24 ชั่วโมง) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ