ททท. เตรียมหารือโรงแรม ปมโก่งราคา "เราเที่ยวด้วยกัน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท.เตรียมประชุมกับสมาคมโรงแรมไทยในวันที่ 23 ก.ค. นี้ เพื่อหารือปัญหาโรงแรมโก่งราคาในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า ในวันที่ 23 ก.ค. 2563 ททท. จะมีการประชุมหารือ กับสมาคมโรงแรมไทย และตัวแทน OTA (online travel agency) อย่าง Agoda และ Ascend Travel  เพื่อหารือถึงปัญหา การขึ้นราคาของค่าห้องพักในโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเข้าไปตรวจสอบแล้ว หากพบว่าผู้ประกอบการใดที่ขึ้นราคา มากกว่าที่ตกลงกันไว้แล้ว จะขึ้นบัญชีแบล็กลิสต์ไว้ทั้งหมด

วิธีลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

ส่วนโครงการ กำลังใจ ที่มอบแพ็คเกจท่องเที่ยวแก่เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข ยังอยู่ในขั้นเตรียมการ ยอมรับอาจจะมีการเลื่อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขบ้างพื้นที่ยังไม่พร้อมเที่ยว ยืนยันไม่มี นอมินีจีน ตั้งบริษัทรับงานอย่างที่มีคนตั้งข้อสังเกต เนื่องจาก บริษัทที่เข้าร่วมโครงการจะต้องผ่านการรับรองจากสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. จึงจะเข้าร่วมรับงานในโครงการได้ ซึ่งรัฐบาลสามารถตรวจสอบข้อมูลบริษัทเหล่านี้ได้ทั้งหมด

ขณะที่การดันโรงแรม นอกระบบเข้ามาร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน  ผู้ว่า  ททท. อธิบายว่า จะต้องพิจารณาประเด็นนี้ร่วมกับกระทรวงการคลังด้วย เนื่องจากมีเรื่องระบบภาษีของโรงแรมที่ต้องตรวจสอบ ซึ่งหากทุกภาคส่วนเห็นชอบ ก็อาจไม่ต้องรอ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส  2 สามารถพิจารณาในเฟส1 ได้เลย

ขู่ตัดสิทธิ์! โรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคา “เราเที่ยวด้วยกัน”

เตรียมขึ้นแบล็กลิสต์โรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคาร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”

เราเที่ยวด้วยกัน! “ลุงตู่” สั่ง ขึ้นบัญชีดำ โรงแรมฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา

"เราเที่ยวด้วยกัน"ช่วยค่าอาหาร 900 บาทต่อวัน เฉพาะเที่ยววันธรรมดา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ