ญี่ปุ่นตั้งกฎ “ห้ามจูบ” ป้องกันโควิด-19 ในสถานบันเทิง บาร์ คาราโอเกะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นตั้งกฎเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดโควิด-19 “ห้ามจูบ” หรือจูบได้เฉพาะแฟนตัวเองและห้ามจูบแบบลึกซึ้ง

ชินยะ อิวามุโระ ผู้ให้คำปรึกษาด้านสาธารณสุข อธิบายว่า ได้ตั้งกฎเกี่ยวกับสถานบันเทิงและบาร์ในญี่ปุ่น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 โดยจะไม่มีการจูบ หรือถ้าจะจูบก็จูบได้เฉพาะกับแฟนของตนเองรวมถึงการหลีกเลี่ยงการจูบแบบลึกซึ้งด้วย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 ก.ค. 63

ต้องยอมรับว่าในย่านสถานบันเทิงยามค่ำคืนของโตเกียว ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่สีแดง เนื่องจากเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มคนอายุ 20-30 ปี ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา พบจำนวนผู้ป่วยรายใหม่สูงสุดจากย่านเหล่านี้

คนญี่ปุ่น "ปั่นจักรยาน" ไปทำงานมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชน

นอกจากนั้นแล้ว รัฐบาลมีการตรวจสอบธุรกิจสถานบันเทิงยามค่ำคืนเข้มงวดขึ้น ในช่วงที่นโยบายการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศกำลังจะมีขึ้น

ขณะเดียวกันมีการระบุว่า สถานบันเทิงต่างๆ กำลังกลายเป็นแพะรับบาปจากการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

มาซายูกิ ไซโจ ผู้อำนวยการไวรัสวิทยา สถาบันโรคติดเชื้อแห่งชาติ กล่าวว่า ไม่ควรเลือกปฏิบัติกับคนที่ทำงานกลางวันหรือกลางคืน เพราะโควิด-19 สามารถติดจากคนสู่คนได้ทุกเวลา

ญี่ปุ่นจัด “Go To Travel” แต่ยกเว้นกรุงโตเกียวเพราะโควิด-19 ยังระบาดหนัก

คาโอริ โคกะ ตัวแทนของสมาคมธุรกิจสถานบันเทิงยามค่ำคืน กล่าวว่า มีคนมากกว่าล้านคนในอุตสาหกรรมนี้ และพวกเขามีการป้องกันตัวเองจากการแพร่ระบาดโควิด-19 อยู่แล้ว เช่น การฆ่าเชื้อไมโครโฟนคาราโอเกะ การสวมหน้ากาก ตลอดจนการเว้นระยะห่างทางสังคม

เรียบเรียงจาก รอยเตอร์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ