เปิดใจ"น้องเนย"ไลฟ์ขายสบู่-ครีม ถูกบูลลี่จนร้องไห้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโซเชียลแชร์ภาพเด็กนักเรียนหญิง ม.2 ไลฟ์สดลงสื่อโซเชียล ขายสบู่ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว แต่กลับถูกแฟนเพจเข้าไปบูลี่และต่อว่าเสียหายๆ จนทำให้ครอบครัวต้องพาลูกสาว ขึ้นโรงพักเมืองสระแก้ว

รพ.ราชบุรี แจง จนท.1669 ไม่ได้ล้อผู้ป่วย แต่ “เครื่องมือขัดข้อง”

สุดรันทด! เด็กหญิงป.6 ยอดกตัญญู ขอลาออกจากโรงเรียน หวังทำงานเลี้ยงแม่ที่ตาบอด

ชาวเน็ตโพสต์แชร์เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่ออกมาไลฟ์สดขายครีม และสบู่ประทินผิวขาว ก้อนละ 19 บาท  และได้ถูกแฟนเพจที่เข้าไปชมการไลฟ์สดขายสินค้าของเด็กหญิงคนนี้ เข้าไปบูลี่รวมถึงต่อว่าต่างๆนาๆบางคนใช้คำพูดที่รุนแรงและหยาบคาย จนทำให้พ่อกับแม่ ของเด็กหญิงคนนี้ตัดสินใจพาลูกสาวเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว

ทีมข่าวได้พูดคุย สอบถามเรื่องราวและข้อเท็จจริงทั้งหมดทราบชื่อเด็กหญิงเกณิกา ศิริ หรือ น้องเนย อายุ 14 ปี นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2  โรงเรียนสระแก้ว

โดยน้องเนยเปิดใจกรณีที่เธอไลฟ์สดขายสินค้าประเภท สบู่ผิวขาวและครีมบำรุงผิวหลากหลายประเภท ภายในเพจๆหนึ่ง จนมีแฟนเพจบางคน เข้าไปบูลี่และต่อว่าเกี่ยวกับผิวแม่ค้าที่มีผิวดำแต่มาขายสินค้าเสริมความงามทำให้ผิวขาว เกี่ยวกับเรื่องนี้ น้องเนยยอมรับว่า ไม่ค่อยได้รู้สึกอะไรมากนัก เพราะส่วนใหญ่จะมีคนให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเมื่อประมาณเดือนที่ผ่านมา มีแฟนเพจที่ไม่รู้จักได้เข้าไปโพสต์ด่าเสียหายด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคาย

หลังเธอถูกต่อว่า ก็มีครอบครัว และเพื่อนเข้ามาให้กำลังใจ ซึ่งการที่เธอถูกด่าเหมือนเป็นแรงผลักดันให้มีกำลังใจที่จะสู้ชีวิตต่อไป ก่อนหน้านี้ วันหนึ่งขายสบู่ก้อนละ 19 บาทได้เพียงไม่กี่ก้อน มีรายได้วันละประมาณ 2 ถึง 3 ร้อยบาท แต่หลังจากเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา วันหนึ่งขายสบู่ได้เป็นร้อยๆก้อนจึงอยากขอบคุณลูกค้าที่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนเธอ

ส่วนที่เธอไลฟ์ขายของเนื่องจาก พ่อแม่มีอาชีพค้าขายตามตลาดสดและตลาดนัด เห็นอาชีพค้าขายแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ จึงเริ่มขายของตามตลาดนัดมาตั้งแต่เรียนชั้น ป.3 จนกระทั่งมาถึงช่วง ป.6 จึงเริ่มหันมาขายของออนไลน์ เพื่อเป็นการหารายได้เสริมให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่ง

ด้านครูที่ปรึกษาน้องเนยเอง ยอมรับว่า น้องเนยเป็นหัวหน้าห้อง มีความรับผิดชอบและมีความเป็นผู้นำสูง อีกทั้งยังเป็นที่รักของเพื่อนๆ ส่วนกรณีที่น้องเนยถูกบูลี่และต่อว่าในขณะไลฟ์สดขายสินค้านั้น โดยส่วนตัว รู้สึกสงสารเด็กและให้กำลังน้องเนยตลอดมา เพราะเด็กคนนี้เติบโตมาในครอบครัวที่มีอาชีพค้าขาย เด็กจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับสังคมในยุคออนไลน์ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวอีกทางหนึ่ง น้องเนย เป็นเด็กที่มีความตั้งใจดี คิดดีกับเพื่อนๆรอบตัว จึงไม่อยากให้พบเจอกับเรื่องแบบนี้

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ