เตือนระวังแก๊งเรี่ยไรเงิน อ้างทอดผ้าป่า-สร้างพระ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบกลุ่มมิจฉาชีพอ้างชื่อสำนักสงฆ์ ตระเวนเรี่ยไรเงินอ้างนำไปทอดผ้าป่า-สร้างพระ จนสร้างความเสื่อมเสียให้กับสำนักสงฆ์ ล่าสุดทางสำนักสงฆ์ออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ด่วน! ศาลปกครองสูงสุดสั่ง ปิดตำนานอัปยศ 31 ปี 'ค่าโง่โฮปเวลล์' รัฐต้องจ่าย 2.4 หมื่นล้าน

รวบพระอ้างสำนักสงฆ์เรี่ยไรเงิน หัวหน้าแก๊งไหวตัวหลบหนีทัน

ภาพของกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ที่ชาวบ้านบันทึกภาพไว้ได้ ระหว่างตระเวนหลอกเรี่ยไรเงินประชาชน โดยอ้างว่านำเงินไปสร้างพระนาคปรก และหอระฆัง ที่สำนักสงฆ์ศรีสัตยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี  โดยพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ มักจะขับรถกระบะ ติดป้ายเชิญชวนร่วมบริจาคเงิน ตระเวนไปตามจังหวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคกลาง  โดยล่าสุดพบคนกลุ่มนี้ไปเรี่ยไรเงินบริเวณตลาดวิเศษชัยชาญ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถาม เจ้าสำนักสงฆ์ศรีสัตยา พร้อมทั้งนำภาพถ่ายของกลุ่มคนดังกล่าวให้ดู  โดยทางเจ้าสำนักสงฆ์ชี้แจงว่า คนกลุ่มนี้เคยมาทำบุญที่สำนักสงฆ์ เมื่อหลายปีก่อน  และมาขอเบอร์โทรศัพท์อ้างว่าจะให้ญาติโยมโทรศัพท์มาบริจาค แต่กลับเอาไปทำซองเรี่ยไร ปลอมเอกสาร และตราประทับ  โดยมักจะเดินสายไปตามจังหวัดภาคกลาง  สร้างความเสื่อมเสียให้กับสำนักสงฆ์อย่างมาก

ที่ผ่านมา พระมนตรี เคยลงบันทึกประจำวันแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้ว แต่ปัจจุบันกลุ่มบุคลคลดังกล่าวก็ยังนำชื่อสำนักสงฆ์ฯ ไปแอบอ้างเรี่ยไรเงินอย่างไม่เกรงกลัว  จึงอยากฝากถึงกลุ่มคนดังกล่าวว่าเลิกพฤติกรรมแบบนี้ และไปทำมาหากินอย่างอื่น  อย่ามาหากินกับความศรัทธาของชาวบ้านหรือประชาชน พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดี เพื่อให้เข็ดหลาบ และไม่กล้าก่อเหตุอีก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ