ตร.สั่งทลายแก๊งยาเสพติดย่านปากน้ำหลังไล่ตีกันเดือดร้อนรพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังเหลือผู้ต้องหาอีกไม่กี่ราย กับกรณีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทตีกันใน 2 โรงพยาบาล ย่านสมุทรปราการ ซึ่งหลายคนถูกส่งขังในเรือนจำเพราะไม่ได้รับการประกัน โดยพบว่า ในทั้ง 3 เหตุการณ์มีผู้ต้องหาถึง 26 คน และพบว่าพัวพันยาเสพติดบางคน ทำให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สั่งเตรียมเปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่เร็วๆนี้ ขณะกลุ่มวัยรุ่นซอยโรงเหล็ก เข้าพบพนักงานสอบสวน ขอความเป็นธรรมหลังถูกเหมารวมว่าเป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

นายชยธร หาชัย เจ๋ง กลุ่มวัยรุ่นฝั่งโรงเหล็ก ได้ออกมาขอความเป็นธรรม หลังเป็นชนวนเหตุวัยรุ่น 2 ฝ่ายไล่ตีกัน สร้างความเดือดร้อนให้กับโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ และก่อเหตุทำร้ายร่างกายแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลวิภารามชัย ปราการ

แม่ 2 กลุ่มวัยรุ่นเปิดใจทั้งน้ำตา ขอโทษสิ่งที่เกิดขึ้น

นายเจ็ง เปิดเผยว่ากลุ่มของตัวเองคือ นายแจ๊ค และนายเต๋า ปฏิเสธไม่ให้กลุ่มของนายแฮ็ค ฝั่งมหาวงษ์ เข้ามาขายยาเสพติดให้นายต้นในพื้นที่บ้านของตัวเองจนเกิดการทะเลาะวิวาท จนนำไปสู่การเสียชีวิตของนายคิว แต่วัยุร่นกลุ่มโรงเหล็ก กลับถูกสังคมตราหน้าว่าเป็นกลุ่มที่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งหมด วันนี้จึงถือโอกาสมาพูดความจริงต่อหน้าตำรวจ และสื่อ

นายเจ๋ง ยืนยันว่า กลุ่มตัวเองไม่รู้จักกับกลุ่มนายแฮ็ค มาก่อน และขณะเกิดเหตุถูกไล่ทำร้ายไปถึงในบ้าน ก่อนจะชุลมุนจนนายคิวถูกแทง ซึ่งระหว่างอยู่บนรถก็ถูกข่มขู่ว่า ถ้านายคิวตาย ตัวเองก็ไม่รอด

ด้าน พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เดินทางมาเร่งรัดประชุมและปิดคดีนี้ ยืนยันว่า ไม่เกินวันนี้จะได้ตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีมาครบทั้งหมด เพราะสั่งติดตามประกบตัวไว้แล้ว ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตถึงพฤติการเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยเฉพาะนายอรรถพล บุญประเสริฐ หรือแฮ็ค ที่ค้นบ้านเจอยาเสพติด 10 เม็ด ตำรวจยืนยันจะขยายผลหาที่มาที่ไปของยาบ้านจำนวนดังกล่าว และจะเปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ปากน้ำ จ.สมุทรปราการครั้งใหญ่

สำหรับผู้ต้องหา คดี 2 กลุ่มวัยรุ่นตีกันในโรงพยาบาล ทั้ง 2 แห่ง รวมทั้งหมด 26 คน แบ่งเป็น ฝั่งมหาวงษ์ 23 และฝั่งโรงเหล็ก 3 คน ขณะนี้ติดตามจับกุมได้ทั้งหมดแล้ว

 แบ่งเป็นคดีแรกคดีทำร้ายร่างกายแทงกัน ระหว่างแก๊งมหาวงษ์ กับแก๊งโรงเหล็ก  คดีนี้มีผู้ต้องหารวม 13 คน แบ่งเป็น ฝ่ายโรงเหล็ก 5 คน ส่วนฝั่งมหาวงษ์ 8 คน  

คดีที่2 กลุ่มวัยรุ่นบุกเข้ามา ทำร้ายร่างกายแพทย์ และเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ 9 คน 

คดีที่ 3  สองกลุ่มวัยรุ่นตีกันในโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ 16 คน ได้ตัวครบทั้งหมดแล้ว

ขณะที่วันนี้ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ พิจารณาอนุญาตให้ฝากขังอีก 3 คน ในจำนวนนี้มีนายนิพนธ์ บุตรสาร หรือ มิน และนายภานุวัฒน์ แย้มสุข หรือ กั๊ก ซึ่งเป็นคนที่ลงมือทำร้ายแพทย์ และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล รวมถึงที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งให้ควบคุมเยาวชนอีก 1 คน ในคดี หลังผู้ปกครองไม่ประสงค์ขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งพบว่าเยาวชนรายนี้มีประวัติเคย ผลิตน้ำกระท่อม และฝ่าฝืน พ.ร.ก ฉุกเฉินฯด้วยส่วนความเสียหายของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ ประเมินเสียหายประมาณ 5 หมื่นบาท

ด้าน 16 ตัวแทน ชมรมโรงพยาบาลเอกชน จังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมหารือ วางแนวทาง มาตรการป้องกันภัย ในโรงพยาบาลหลังเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกัน รวมทั้งทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์ โดยทำหนังสือเปิดผนึก ผ่าน สื่อมวลชน ถึง นายกรัฐมนตรี เรียกร้องขอความเชื่อมั่นในมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้ บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ในความปลอดภัย ขณะให้การช่วยเหลือ ผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ ในโรงพยาบาล

แสนล้าน! เงินยาเสพติดสะพัด ฟอกเงินร้านทองย่านเยาวราช-วังบูรพา ค้าน้ำมัน ตร.บุกจับเครือข่ายคุก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ