ตำรวจ ยึด “หน้ากากอนามัย” เถื่อน ขนข้ามชายแดนกว่าแสนชิ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ พร้อม ศุลกากร ตรวจยึดหน้ากาอนามัยเถื่อน ขนข้ามชายแดนกว่าแสนชิ้น พบปลายทางที่จ.สมุทรปราการ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 ก.ค. 63

ค่ำวานนี้ 22 ก.ค. 2563 ตำรวจทางหลวง นำโดย ร.ต.ท.วิรัตน์ เชื้อปั้น ตำแหน่งหัวหน้าตู้ตำรวจทางหลวงทับไทร พบรถกระบะตู้ทึบต้องสงสัยขับผ่านมาจึงเรียกตรวจ บริเวณแยกพังงอน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดยรถต้องสงสัยเป็นรถกระบะตราอักษร อีซูสุสีขาวหลังคาทึบ หมายเลขทะเบียนป้ายขาว บว 1574 ลพบุรี ภายในบรรทุกลังบรรจุหน้ากากอนามัยมาทั้งหมด 32 ลัง จำนวน 112,500 ชิ้น โดยคิดเป็นค่าความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจประมาณ562,500บาท

แต่ละลังมีชื่อผู้รับอยู่ตามจังหวัดต่างๆติดอยู่ด้านบนของลังสินค้า จากการตรวจสอบของนายสุรเดช ตรงศิริวิบูลย์ นายด่านและเจ้าหน้าที่ศุลกากร พบว่าหน้ากากอนามัย มีทั้งหมด 3 ยี่ห้อ ส่วนหนึ่งมาจากเวียดนาม โดยสินค้าทั้งหมดนำเข้าผ่านทางแนวชายแดนโป่งน้ำร้อน สามารถควบคุมผู้ขับรถได้หนึ่งคน ชื่อนายอภินันท์ คงกล่ำ อายุ39ปี

สอบถามผู้ขับรถได้ความว่า ตนเองมีอาชีพขับรถรับจ้างทั่วไปโดยได้รับงานนี้มาจากใน LINE กลุ่ม  ชื่อว่ารถหางาน โดยแจ้งให้มารับสินค้า ที่บ้านแหลม เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยที่ตนเองไม่รู้มาก่อนว่าเป็นสินค้าประเภทไหน รู้เมื่อไปถึงจุดรับสินค้าแล้ว ถึงทราบว่าเป็นหน้ากากอนามัย และยังสอบถามต่ออีกว่า แล้ววิ่งได้เหรอ กลับได้รับคำตอบว่าวิ่งได้เขาวิ่งกันทุกวัน โดยไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องผิดกฎหมายเพราะเขาวิ่งกันทุกวัน จากการรับงานนี้ได้ค่าจ้างราคา 2,800 บาท มีจุดหมายปลายทางอยู่ที่จ.สมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่ศุลกากรจึงได้ทำการบันทึกตรวจยึดและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ