ทหารกลับจากฮาวายถึงไทย พบ 11 นาย ป่วย-เจ็บ ส่งเฝ้าระวัง รพ.พระมงกุฏฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี กองร้อยทหารราบไทย 151 นาย ที่กลับจากการฝึกที่ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว

ทบ.แจงแผนรับทหาร 151 นายกลับจากฝึกที่ฮาวาย กักตัว 14 วัน รร.แอมบาสซาเดอร์ พัทยา

ก่อนถึงไทย 'ผบ.ทบ.สหรัฐฯ' เช็คอินฮาวาย ชม 'ร้อย ร.ไทย' สนใจเป้ - แผนการทหารไทย

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2563 กองร้อยทหารราบ 151 นายดังกล่าว ไปฝึกผสม รหัส Lightning Forge 2020 ณ มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 1-21ก.ค.63 และกองทัพบก ได้เช่าเหมาลำอากาศยานของบริษัทการบินไทย กลับมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อประมาณ 17.40 น.วานนี้ (22 ก.ค.63) เมื่อมาถึง ทั้งหมดได้ถูกคัดกรองโรคอย่างละเอียด และส่งตัวเข้าพักที่ State Quarantine ทันที เพื่อกักตัว 14 วัน ซึ่งโรงแรมที่พักคือ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา บริเวณอาคาร Garden Wing จำนวน 151 ห้อง

โดยพลตรี ยุทธชัย เฑียรทอง ผบ.มทบ.14 ในฐานะเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.14 และกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ เข้าร่วมกับคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่จาก โรงพยาบาลค่ายนวมินทราชินี จังหวัดชลบุรี สนับสนุนงานด้านรักษาความปลอดภัย และการรักษาพยาบาล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของ ศบค.

ทั้งนี้ พันเอกชัยอนันต์ สงวนพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายนวมินทราชินี เปิดเผยว่า ทหารที่กลับจากฮาวายจะได้พักห้องละ 1 นาย ไม่อนุญาตให้ออกนอกห้องพักเลย 14 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการทางการแพทย์ไว้คอยดูแลและเฝ้าระวังอาการ หากพบทหารรายใดมีอาการ ก็จะนำตัวส่งไปรักษายัง โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทันที จึงมั่นใจได้ว่าการกักตัวมีความเข้มข้นและปลอดภัยแน่นอน

นอกจากนี้มีรายงานว่า ทหารทั้งหมด 151 นาย มี 140 นายเท่านั้น ที่เข้าพักที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้จอมเทียน จ.ชลบุรี อีก 10 นาย เข้าข่าย PUI หรือเกณฑ์สอบสวนโรค จากการคัดกรองที่สนามบินสุวรรณภูมิ และอีก 1 นาย มีอาการบาดเจ็บที่นิ้ว จึงถูกแยกตัวส่ง โรงพยาบาลพระมงกุฏฯ เฝ้าสังเกตอาการต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ