ฮั่วเซ่งเฮง คาดราคาทองคำมีโอกาสแตะ 28,200 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาทองคำเช้าวันนี้ ยังปรับราคาสูงขึ้น มีประชาชนเดินทางมาขายทองคำที่เก็บสะสม

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 ก.ค. 63

บรรยากาศที่ เยาวราช ช่วงเช้าวันนี้ ( 23 ก.ค. 2563) ยังมีประชาชนเดินทางมาขายทองทองคำกันอย่างต่อเนื่อง หลังราคาทองคำมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นทำลายสถิติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาก็ถือเป็นอีกครั้งที่ราคาทองคำทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์

โดยปัจจัยสำคัญที่ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้อย่างต่อเนื่องนั้น นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทฮั่วเซ่งเฮง เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ปรับขึ้นในครั้งนี้ ได้รับแรงกระตุ้นจากปัจจัยที่ธนาคารกลางยุโรปประกาศใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ วงเงิน 7.5 แสนล้านยูโร ซึ่งเป็นผลมาจากความกังวลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 รวมถึงนักลงทุนยังให้น้ำหนักทองคำ เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย

สำหรับนักลงทุนที่สะสมทองคำอยู่ในปัจจุบัน ผู้บริหาร ฮั่วเซ่งเฮง ให้คำแนะนำว่า หากราคาปรับตัวลดลงยังสามารถทยอยซื้อสะสมได้ เพราะแนวโน้มทิศทางราคาทองคำในระยะยาวยังคงเป็นขาขึ้น ทั้งปัจจัยความตึงเครียดระหว่างจีน-สหรัฐ และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ยังสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยให้แนวรับกลับเข้าไปซื้อที่ 27,550 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 28,200 บาท แต่ข่าวที่จะไปถึง 30,000 บาทนั้น เป็นไปได้ยาก และมีความเสี่ยงสูง

ขณะที่ประชาชนผู้มาใช้บริการร้านทองในวันนี้ ส่วนใหญ่บอกว่า ราคาทองปรับตัวสูงขึ้นมาขนาดนี้ คิดว่าเป็นโอกาสในการขายหลังจากเก็บสะสมมาเป็นระยะเวลานาน เพราะไม่รู้ว่าราคาทองจะขึ้นต่อได้อีกหรือไม่ ถ้าพอใจในกำไรก็สามารถขายได้ทันที หรือถ้ามีเงินเย็นก็ยังสามารถซื้อสะสมต่อได้

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวขึ้นมาแล้วเฉลี่ย 20% หรือคิดเป็นเงินราว 6,000-7,000 บาท แม้ว่าประชาชนบางส่วนจะทยอยขายทองคำไปตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ราคาทองปรับตัวสูงขึ้น แต่วันนี้บรรยากาศที่เห็นก็เรียกว่ามีความคึกคึกของพี่น้องประชาชนที่ทยอยนำทองคำมาซื้อ-ขาย กันอย่างต่อเนื่อง

 แม้ว่าราคาทองคำจะยังมีปัจจัยสนับสนุนให้มีแนวโน้มราคาปรับตัวสูงขึ้นอีก แต่นักวิเคราะห์บางรายก็ได้เตือนว่า อาจมีความเสี่ยงในแรงขายทำกำไร ฉะนั้น นักลงทุนควรระมัดระวังความเสี่ยงและติดตามข่าวสารเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ