'ติวเตอร์ดัง' สุดทน เจอป่วนโพสต์ประจาน จม.ขู่ฆ่า มา 5 ปี ตั้งรางวัลนำจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนไม่ไหว! 'ติวเตอร์ดัง' ร้องตำรวจถูกขู่ฆ่า ส่งจดหมายป่วน ปลอมเฟซ 5 ปี แจ้งความเป็น 10 ครั้ง ยังจับใครไม่ได้ ตั้งรางวัล 5แสนชี้เบาะแส อีก 5 แสนบริจาคตำรวจ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 กรกฎาคม ที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)นายชยานันท์ มโนเกษมสุข หรือ อาจารย์ริน เจ้าของโรงเรียนกวดวิชา MU Tutor พร้อมผู้เสียหายอีก 3 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.อิสรพงศ์ ทิพย์อาภากุล สว.กก.3 บก.ปอท. และ ร.ต.ท.ฐานันดร สาสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.โดยนำเอกสารข้อมูลหลักฐานที่ถูกแอบอ้าง ไปโจมตีใส่ร้ายป้ายสี สร้างข้อความเท็จผ่านโซเชียลมีเดียกว่าพันกลุ่ม อีกทั้งยังใช้โลโก้ และตราครุฑ หน่วยงานราชการต่างๆ ส่งจดหมายขู่ฆ่าตนเองและครอบครัว นานติดต่อกัน 5 ปี

“ต่าย มนัสนันท์” อดีตดาราวัย 36 ปี เสียชีวิตแล้ว

เปิดเส้นทางชีวิต “ต่าย มนัสนันท์” จากดาราดาวรุ่ง สู่ชีวิตตกอับ จนวันสุดท้ายที่จากไป

อาจารย์ริน เผยว่า ตนทำโรงเรียนกวดวิชา มาตลอด 15 ปี ก่อนตน-ครอบครัวและโรงเรียนกวดวิชาจะถูกคนร้ายรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นรายเดียวกันกระทำการกล่าวหาโจมตีใส่ร้ายป้ายสี สร้างข่าวเท็จ ไปโพสต์โจมตีตามสื่อฯ ต่างๆ จำนวนกว่าพันกลุ่มแทบทุกวันต่อเนื่องมายาวนาน  โดยใช้โปรไฟล์ปลอม ชื่อปลอม นำรูปตนเองบ้าง รูปชาวบ้าน มากกว่า 10 รายมาใช้แอบอ้าง แถมยังได้ส่งจดหมายข่มขู่ฆ่าอีก 5 ฉบับ ตลอด 5 ปี เบื้องต้นตนได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนทั้ง สน.ท้องที่ และ ปอท. กว่า 10 ครั้ง เฉพาะที่ ปอท.วันนี้ตนมาแจ้งเพิ่มเป็นครั้งที่ 5 แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถสืบสวนสอบสวนติดตามจับคนร้ายรายนี้ได้

"ผมและครอบครัวรวมทั้งโรงเรียนสอนกวดวิชาได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของคนร้ายรายนี้เป็นอย่างมาก ระหว่างปี 59-63 ได้ส่งจดหมายปลอมแปลงเอกสาร แอบอ้างหน่วยงานต่างๆ ส่งมาเช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานอัยการสูงสุด  มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักกฎหมายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยภายในจดหมายที่ส่งมามีจดหมายข่มขู่ ขู่ฆ่า จดหมายให้ร้ายปั่นป่วนองค์กรแก่ทุกสาขา รวมกว่าร้อยฉบับ  นอกจาก จ.ม.แล้วยังได้ปลอมเฟซบุ๊กไปโพสต์ข้อความให้ร้าย โพสต์ตามหน้าฟีด เพจ แอดเฟรนด์ ใต้รีวิว และคอมเมนต์ เฟซบ๊กทั่วไปต่างๆ กว่าพันเพจ และทุกสาขาของ MU Tutor ให้เสียหาย"

"นำรูปตน-ครอบครัว และพนักงาน มาด่าทอ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย แถมยังท้าทายว่าอย่างไรตำรวจก็ไม่มีทางจับเขาได้" จึงตัดสินใจประกาศผ่านยูทูป ช่อง MUTUTOR เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาว่ายินดีให้รางวัลแก่คนที่สามารถแจ้งเบาะแสจนจับคนร้ายรายนี้ได้เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท และบริจาคให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอีก 500,000 บาทด้วย"

ฝากถึงผู้ที่มีความสามารถ ทั้งนักสืบพันทิป นักสืบโซเชียล มาช่วยเหลือ หาตัวคนร้ายและรวบรวมพยานหลักฐานบนโลกออนไลน์ เพื่อนำส่งให้ตำรวจ ช่วยเหลือดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

เบื้องต้น พ.ต.ต.อิสรพงศ์ ได้ให้พนักงานสอบสวนรับข้อมูลที่ผู้เสียหายนำมามอบเพื่อดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ และ ความผิดข้อหาหมิ่นประมาทต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ