ผู้เสียหายกว่า 3 พันคนโวย"ตั๋วบินบุฟเฟต์"ใช้จริงไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเน็ตโวยหลังตั๋วบินบุฟเฟต์สายการบินต้นทุนต่ำแห่งหนึ่งทำพิษ ผู้ใช้บริการแห่จอง แต่สายการบินเลื่อนและยกเลิกเที่ยวบิน ทำให้พวกเขามองว่าถูกเอาเปรียบซ้ำซ้อน เป็นตั๋วบุฟเฟต์ที่ไม่บุฟเฟต์ พบผู้เสียหายกว่า 3,000 คน จึงเรียกร้องสายการบินออกมารับผิดชอบ

ทหารกลับจากฮาวายถึงไทย พบ 11 นาย ป่วย-เจ็บ ส่งเฝ้าระวัง รพ.พระมงกุฏฯ

“นพ.ปราเสริฐ”เร่งทำสะดือน้ำบรรเทาแล้งสุโขทัย

นายสาธิต ชามะรัตน์ หนึ่งในผู้เสียหายจากกรณี จองตั๋วบินบุฟเฟต์จของสายการเบินไทยแอร์ เอเชีย ในราคา 2,999 บาทสำหรับเดินทางในประเทศไทยแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง เล่าว่า ซื้อตั๋วบินบุฟเฟต์มาในราคา 2,999 บาท ทั้งหมด 3 ทริป 6 เที่ยวบิน หลังเห็นโปรโมชั่นจำนวนจำกัด 100,000 ใบ จึงตัดสินใจซื้อ โดยไม่ได้เอะใจ เพราะเป็นสายการบินใหญ่ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

สำหรับเที่ยวบินที่นายสาธิตซื้อตั๋วบุฟเฟต์ คือ วันที่ 29 มิ.ย.63 น ซื้อผ่านเพจออนไลน์ของสายการบินใน ราคา 2,999 บาท ต่อ 1 ทริป หมดอายุเดินทางธันวาคม 63

30 มิ.ย. 63   กดจองเที่ยวบิน ทริป 1  (ไป-กลับ จ.น่าน)  14 วันต่อมา สายการบินส่งข้อความขอยกเลิกเที่ยวบินแรก จึงกดจองใหม่ 22 ก.ค. 63   ได้รับอี-เมล แจ้ง เลื่อนเวลาเที่ยวบิน ทริป 1 เท่ากับว่าทริปแรก ได้รับข้อความทั้งหมด 2 รอบ

ต่อมา 4 ก.ค. 63  กดจองเที่ยวบินเพิ่มอีก 2 ทริป  ไป-กลับ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ) และ ไป-กลับ จ.เชียงใหม่ 21 ก.ค. 63   และได้รับอี-เมล แจ้ง เลื่อนเวลาเที่ยวบิน ทริป 2  ในวันที่ 22 ก.ค. 63 ได้รับอี-เมล แจ้ง เลื่อนวันเดินทาง ทริป 3

เท่ากับว่านายสาธิต โดนยกเลิกทั้งหมด 1ไฟล์ท และเลื่อนอีก 2 เที่ยวบิน ตอนนั้นนายสาธิตบอกว่า ไม่พอใจอย่างมาก เพราะวางแผนการเดินทางไว้แล้ว  เมื่อสอบถามไปยังคนใกล้ตัวพบว่าเจอปัญหาเดียวกันเกือบ 20คน จึงหาข้อมูลเพิ่มเติม ก็พบว่ามีการตั้งกรุ๊ปรวบรวมผู้เสียหายในเพจเฟซบุ๊ก มีสมาชิกกว่า 3,000 คนที่ถูกยกเลิกและเลื่อนเที่ยวบิน

ล่าสุดพวกเขาก็ยังไม่ได้รับบคำชี้แจงจากสายการบินแห่งนี้  มีเพียงข้อความตอบกลับเป็นลิงก์ แชต อัตโนมัติ ของ AVA Chat เท่านั้น เมื่อติดต่อไปตามคำแนะนำของสายการบินกลับไม่มีทางออกที่ชัดเจนให้ จึงเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกต้องและปฏิเสธความรับผิดชอบ หากไม่มีการแก้ปัญหาที่ชัดเจนกับผู้บริโภค ก็อยากขอเงินคืน

ด้านไทยแอร์ เอเชีย ได้ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กของบริษัท ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ถึงแนวทางการใช้งานตั๋วบินบุฟเฟตพร้อมแนวทางแก้ปัญหา โดยระบุว่า อยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหา โดยบริษัทจะเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด

ขณะที่ผู้เสียหายกว่าร้อยคนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ไปร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อประสานขอเงินคืนจากไทยแอร์ เอเชีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ