ลูกสาวพ่อค้าข้าวหมูแดง เชื่อ พ่อถูกฆาตกรรม ไม่ใช่เพราะไฟไหม้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพ่อค้าข้าวหมูแดง เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอกเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา มีการสันนิษฐานว่าพ่อค้าข้าวหมูแดง นอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านพอเกิดเพลิงไหม้ทำให้หนีออกจากบ้านไม่ทัน ล่าสุดทนายรณรงค์พร้อมญาติผู้ตาย เดินทางไปที่สน.บางขุนเทียน หลังผลชันสูตรออกมาว่าผู้ตายถูกรัดคอจนขาดอากาศหายใจ รวมถึงทรัพย์สินผู้ตายหายไปหลายรายการ

เตือนแล้ว !! ช่างปูน แค้นเมียนอกใจ ไม่ยอมเลิก ฆ่าทิ้งบ่อส้วม

นี่เป็นคำยืนยันจาก พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่าการเสียชีวิตของนายอนันต์ แสงอุไร อายุ 66 ปี ผู้เสียชีวิตในกองเพลิงหลังร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบในวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมาคดีนี้ มีความผิดปกติ ไม่ใช่การเสียชีวิตจากการถูกเพลิงไหม้ หลังพ.ต.อ.นครินทร์ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพื้นที่และเริ่มสงสัยตามที่นางสาวยุพาพัชร์ อธิคมสิริกุล ลูกสาวผู้ตาย และนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมให้ข้อมูล

พ.ต.อ.นครินทร์ ระบุว่า ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง หลังแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช รายงานผลการเสียชีวิตว่า นายอนันต์ เสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจจากการบีบรัดบริเวณลำคอ และยังพบว่ากระดูกต้นคอผู้ตายเว้าและแตก แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง แต่การสอบพยานเบื้องต้นพบว่ามีข้อมูลสอดคล้องกันกับคำให้การของลูกสาวผู้เสียชีวิต

หลังให้ข้อมูลกับตำรวจ น.ส.ยุพาพัชร์ อธิคมสิริกุล ลูกสาวนายอนันต์ ผู้เสียชีวิต ได้นิมนต์พระ มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณพ่อที่จุดเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพัก

น.ส.ยุพาพัชร์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วตนเชื่อว่าพ่อน่าจะถูกฆาตกรรม หลังผลชันสูตรแพทย์ระบุว่าพ่อเสียชีวิตจากการถูกรัดคอขาดอากาศหายใจ โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้มีพยานเห็นชายต้องสงสัย 2 คน นั่งดื่มเบียร์อยู่กับพ่อ แต่พยานก็ระบุไม่ได้ว่าชาย 2 คนนั้นเป็นใคร เพราะเห็นแค่ผ่านๆ ประกอบกับหลังเกิดเหตุพบว่าสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง และโทรศัพท์มือถือของพ่อก็หายไป แต่ช่วงบ่ายญาติลองโทรเข้าไปที่มือถือพ่อปรากฏว่าโทรติดแต่ไม่มีผู้รับสาย

ที่ผ่านมาพ่อขายของดีมากได้เงินถึงวันละ 1.3-1.5 หมื่นบาท โดยจะมีเพื่อนฝูงแวะมากินดื่มสังสรรค์ด้วยหลายคน ตนไม่ได้รู้จักทั้งหมด แต่มีหลายๆ คนที่มายืมเงินพ่อไป แล้วไม่เคยคืน หากถามว่าตนสงสัยใครตอนนี้ยังบอกไม่ได้
และที่สำคัญปกติพ่อจะชอบเก็บเงินไว้ที่ตัวหลายๆ หมื่น เนื่องจากไม่ค่อยเดินทางไปธนาคาร หากจะไปฝากธนาคารก็จะนำไปหลายแสนบาท น่าแปลกใจที่หลังเกิดเหตุพบเงินเพียง 1 หมื่นบาท ถูกไฟไหม้อยู่ใกล้ตัวเท่านั้น จึงอยากฝากให้ตำรวจช่วยคลี่คลายคดีให้ได้เนื่องจากญาติๆ ยังติดใจอยู่

ขณะที่ทนายรณรงค์ ตั้งประเด็นข้อสงสัยถึงวันที่เกิดเหตุ ขณะที่ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เหตุใดจึงไม่ทราบว่า ผู้เสียชีวิต ด้วยวิธีนั่ง
ซึ่งทนายรณรงค์ ได้แสดงท่าทางของผู้เสียชีวิตให้ผู้สื่อข่าวดู เพื่อยืนยันและชี้ให้เห็นว่า ท่าทางผิดธรรมชาติ และน่าจะเป็นการฆาตกรรม แต่เหตุได้พนักงานสืบสวนสอบสวนจึงไม่ทราบและตั้งแต่เกิดเหตุหากส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานชุดใหญ่มาตรวจสอบอย่างละเอียดตั้งแต่แรกหลายอย่างคงง่ายขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความละเลยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทนายระบุอีกว่า คดีนี้มีความเคลือบเเคลงอยู่หลายประการ เริ่มจากคำให้การของหน่วยกู้ภัยที่มาถึงที่เกิดเหตุคนแรกบอกว่าประตูเลื่อนหน้าบ้านถูกโซ่คล้องล็อคจากด้านนอก ซึ่งตามปกติญาติๆ ยืนยันว่าหากผู้ตายอยู่บ้านจะไม่ล็อคแบบนี้ อีกทั้งกระเป๋าเก็บเงินสด •สร้อยคอทองคำ 5 บาท •โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สูญหายและวันนี้พบบัตรปชช. –ใบขับขี่ บุคคลปริศนา ตกอยู่ในจุดผู้เสียชีวิต

ทีมข่าวไปสอบถาม นายจำรัส คูหเจริญ เพื่อนบ้าน เล่าว่า วันเกิดเหตุ มีคนเห็นและทักว่าควันไฟขึ้นจากหลังบ้าน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ และโทรบอกลูกเขยของร้านข้าวหมูแดงให้มาดู ก่อนจะมีเปลวเพลิงโหมขึ้นช่วง 16.00 น. ขณะนั้นตนเองยังไปช่วยดับไฟ และยืนยันว่า วันเกิดเหตุ นายอนันต์กำลังนั่งสังสรรกับใครบางคนเพราะเปิดเพลงเสียงดัง

หลังจากนี้ญาติจะตั้งสวดพระอภิธรรมนายอนันต์ ที่วัดนาคปรก ภาษีเจริญและจะปรึกษาทนาย และครอบครัวอีกครั้ง เพราะหลายอย่างเริ่มมีความเคลือบแคลงสงสัย

สำหรับนายอนันต์ ผู้ตายเคยปรากฎในข่าว เมื่อประมาณปี 2560 เนื่องจากนายอนันและภรรยา เคยเข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบฯให้ช่วยตามหา น.ส.นันทิยา หรือออย แสงอุไร อายุ 37 ปี ลูกสาวที่หายตัวไป เชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับนายซีม่อน บินตัน อายุ 53 ปี ชาวอิสราเอล ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพอดีตตำรวจเพื่อนร่วมชาติแล้วโบกปูนอำพราง ในท้องที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อปี 59 ตั้งแต่ครั้งนั้นครอบครัวยังไม่ได้ข่าวของ น.ส.นันทิยาอีกเลย

สลด! ลูกสาวตามหาแม่ หายตัวนาน 2 ปี น้องชายสารภาพ “เห็นพ่อฆ่าฝังดิน”

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ