เกณฑ์ทหาร New Normal ลุ้นห่างๆ อย่างห่วงๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ลุ้น ห่างๆ อย่าง ห่วงๆ” น่าจะเป็นคำจำกัดความที่ใช่ที่สุดสำหรับกองเชียร์ ที่มาให้กำลังใจ บรรดาชายไทยที่มาเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินในปีนี้ หลังถูกเลื่อนมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

7 New Normal ที่อาจได้เห็นในสังคมไทยในวันที่ โควิด-19 หายไป

ที่สำนักงานเขตมีนบุรี วันนี้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี แม้จะมีติดขัดบ้างเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ต้องเกณฑ์ทหารภายใต้สถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะการห้ามมีกองเชียร์

กองเชียร์ไม่มี ปี่กลองไม่มา รักษาระยะห่าง" คือแนวทางในการเกณฑ์ทหารสไตล์นิวนอร์มัล ยุคโควิด-19 ที่ทำให้บรรยากาศการเกณฑ์ทหารปีนี้ไม่คึกคัก เหมือนในทุกๆครั้งที่ผ่านมา

ซึ่งวันนี้ได้จัดขึ้นเป็นวันแรกพร้อมกันทั่วประเทศ มีการกำหนดขั้นตอนให้ผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกทุกคนจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองการตรวจโรคโควิด-19 จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยแพทย์ทหาร หากพบว่ามีความเสี่ยงจะแยกการตรวจเลือกเป็นการเฉพาะ

ในส่วนของสถานที่จะมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อก่อนและหลังการตรวจเลือกในทุกวัน การใช้เจลแอลกอฮอล์ เตรียมหน้ากากให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกสวมใส่ตลอดการตรวจเลือก และจะกำหนดจำนวนต่อวันไม่เกินครั้งละ 500 คน ทำให้การตรวจเลือกทหารกองเกินปีนี้ต้องใช้เวลามากกว่าทุกปี เพราะเริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม

ร.ต.ทวีวงษ์ เกษตรสินธุ์ ผู้ช่วยสัสดีมีนบุรี ทำการแทนสัสดีมีนบุรี บอกว่า การดำเนินการตามมาตรการเว้นระยะห่างและป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 สามารถไปด้วยดีจากความร่วมมือของทหารและฝ่ายปกครอง แต่ติดขัดเรื่องระบบการเรียกชื่อที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย

และขั้นตอนที่เป็นไฮไลท์ที่สุดในทุกๆปีก็คือช่วงเวลาของการ จับใบดำใบแดงที่ ทั้งญาติทั้งเพื่อนจะได้เข้าไปร่วมลุ้น แต่ในปีนี้ทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา คนที่ถูกเรียกชื่อจะต้องมานั่งรอในห้องประชุม โดยยึดมาตรการเว้นระยะห่าง บรรดาชายไทยที่มาเกณฑ์ทหาร บอกว่า หลายอย่างเปลี่ยนไปจากที่พวกเขาเคยรู้มา โดยเฉพาะบรรยากาศไร้กองเชียร์

บรรยากาศปีนี้อาจจะเงียบเหงา แต่สิ่งที่สร้างสีสันให้กับการเกณฑ์ทหารสิ่งเดียวที่ยังคงเหลืออยู่ก็น่าจะเป็น ความสวยงามของบรรดาสาวประเภทสองที่มารายงานตัว

บรรยากาศเกณฑ์ทหารปี63 วันแรก รูปแบบใหม่ ป้องโควิด-19

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ