“บอส อยู่วิทยา” หลุดคดีชนตร.ตาย หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง ทุกข้อกล่าวหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นประเด็นใหญ่ที่เกิดขึ้นในเช้าวันนี้ กรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ในทุกข้อกล่าวหา ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ขับรถชนตำรวจจนเสียชีวิต เมื่อปี 2555

ย้อนจุดสำคัญดคีทายาทกระทิงแดง แกะรอยใช้เทคนิคเตะถ่วงหรือไม่

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวานนี้(23 ก.ค.) โดยอ้างการให้สัมภาษณ์ของ พันตำรวจเอก สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ระบุว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งจากสำนักงานอัยการเรื่องการตัดสินใจไม่สั่งฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา เมื่อ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อนายวรยุทธ และเพิกถอนหมายจับแล้ว

ซีเอ็นเอ็นยังได้เห็นเนื้อหาในจดหมายที่สน.ทองหล่อส่งไปยังบ้านของนายวรยุทธในกรุงเทพมหานครด้วย โดยระบุว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องดำเนินคดี ในทุกข้อกล่าวหา โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่คัดค้านคำสั่งของอัยการ และเจ้าหน้าที่สอบสวนได้ขออนุมัติศาลเพิกถอนหมายจับแล้ว

ทั้งนี้ นายวรยุทธ หรือ บอส อายุ 28 ปี(ในขณะนั้น) เป็นผู้ขับรถยนต์เฟอร์รารี่ ที่เฉี่ยวชนรถมอเตอร์ไซค์ของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ ซึ่งออกมาปฏิบัติหน้าที่หลังได้รับแจ้งเหตุลักขโมย เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2555

“ดอน” ไม่รู้หมายจับ “บอส อยู่วิทยา” หายจากเว็บอินเตอร์โพล

ทำให้ด.ต.วิเชียรเสียชีวิต ส่วนนายนายวรยุทธ ถูกตั้งข้อหาขับรถขณะมึนเมา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน

ซีเอ็นเอ็น ระบุด้วยว่า นายวรยุทธถูกจับกุมหลังจากตำรวจตามรอยน้ำมันที่รั่วเป็นทางจากที่เกิดเหตุไปถึงบ้านของเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องปิดล้อมบ้านหลังนี้ กระทั่งได้หมายค้น พบรถเฟอร์รารี่ในสภาพเสียหายยับเยินภายในบ้าน และแอร์แบ็กทำงาน

ขณะที่นายวรยุทธยอมรับว่าขับรถและชนมอเตอร์ไซค์จริง แต่อ้างว่าจมอเตอร์ไซค์เป็นฝ่ายขับตัดหน้า หลังจากนั้นนายบอสก็ได้ประกันตัวด้วยวงเงิน 500,000 บาท

จากนั้นอัยการ มีคำสั่งฟ้องในข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถโดยขณะมึนเมาแต่เนื่องจากหลักฐานไม่ชัดเจน ขณะที่นายวรายุทธก็ขอเลื่อนนัดศาลมากกว่า 5 ครั้ง อ้างว่าอยู่ต่างประเทศ กระทั่งข้อหา "ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน หมดอายุความเมื่อ 3 ก.ย. 2560"

อัยการ เผย “บอส อยู่วิทยา” อีก 7 ปี หลุดทุกคดี ชี้ รอ ตร.จับตัวกลับมา

ซีเอ็นเอ็น รายงานด้วยว่า คดีดังกล่าวก่อให้เกิดกระแสไม่พอใจอย่างกว้างขวางในหมู่ประชาชน ต่อกระบวนการยุติธรรม ทั้งกรณีอื้อฉาวว่าเจ้าหน้าที่พยายามช่วยปกปิด โดยจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ทำทีเป็นว่าขับรถเฟอร์รารีคันเกิดเหตุ อีกทั้งยังมีข้อครหาเรื่องการจ่ายเงินชดใช้ให้ครอบครัวผู้ตาย 3 ล้านบาท

ทั้งนี้หากย้อนไปดูข้อมูลเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.63 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงคดีของ นายวรยุทธ ว่า อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งฟ้องข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญา มาตรา 291 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี

ซึ่งตามกฎหมายจะมีอายุความในการติดตามตัวผู้ต้องหามายื่นฟ้องต่อศาลภายใน 15 ปี นับตั้งแต่วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2555

ดังนั้น คดีจะครบกำหนดที่จะขาดอายุความในวันที่ 3 ก.ย. 2570 ซึ่งมีเวลาอีก 7 ปีที่จะติดตามตัวผู้ต้องหามายื่นฟ้องต่อศาล

สื่อนอกทั่วโลกตีข่าวอินเตอร์โพลออกหมายแดง ล่าตัว “บอส วรยุทธ”

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ