'บอส อยู่วิทยา' พ้นผิด ตำรวจยันจบทุกคดี สั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด เหตุไร้พยานหลักฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจแถลง อัยการส่งเรื่องมาจริง ตร.เห็นพ้องสั่งไม่ฟ้องคดีเด็ดขาด 'ทายาทกระทิงแดง' รอดทุกข้อหา ถอนทุกหมายจับ กลับไทยได้แล้ว เหตุคดีไร้พยานหลักฐานเอาผิด

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงกรณี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทธุรกิจกระทิงแดง ที่ก่อเหตุขับรถชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจสน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อ ปี 2555 ว่า คดีนี้เป็นมหากาพย์ เกิดตั้งแต่ปี 2555 มีการดำเนินคดีหลายข้อหา ส่งเอกสาร และสั่งสอบเพิ่มเติมหลายหน่วย

“บอส อยู่วิทยา” หลุดคดีชนตร.ตาย หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง ทุกข้อกล่าวหา

ย้อนคดี​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ เปิดปมเงิน​ 3 ล้าน​ สื่อนอกตีข่าวพ้นคดี​ ตร.ไทยยังตามล่า!

"สุดท้ายแล้วคดีนี้ เมื่อปลายมิถุนายนที่ผ่านมา ตร. ได้รับคำสั่งไม่ฟ้องคดี จากสำนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ เห็นควรมีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ในข้อหาสุดท้ายที่เหลือ คือข้อหาขับโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตร.ได้รับคำสั่งมาพิจารณา ฝ่ายกฎหมายพิจารณาภาพรวมแล้วเห็นพ้องตามอัยการ จึงสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดีตามอัยการ ในส่วนการดำเนินการพนักงานสอบสวน ก็ต้องทำตาม ป.วิอาญาที่เกี่ยวข้อง คือการดำเนินการถอนหมายจับ ทุกหมายจับ และหมายจับตำรวจสากลด้วย"

รองโฆษกตร. กล่าวว่า เหตุผลการสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดเป็นเรื่องพยานหลักฐาน ไม่มี 2 มาตรฐาน ไม่ได้ทำตามกระแสสังคม แต่ว่าตามพยานหลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เจ็บปวดกับการสูญเสียข้าราชการตำรวจ แต่การดำเนินคดีว่าตามพยานหลักฐาน ต้องมีพยานหลักฐานเพียงพอในการดำเนินดคีเอาผิดจึงจะสั่งฟ้องได้ และที่ผ่านมาลงโทษทางวินัยผู้บกพร่องในการทำคดีนี้มาแล้ว ไม่เข้าข้างผู้ต้องหา คดีนี้เป็นมหากาพย์ ตรวจสอบ ดำเนินการเรื่องที่สังคมข้างคามาตลอด กฎหมายมีการตรวจสอบถ่วงดุลตามกระบวนการยุติธรรม และการตั้งข้อสังเกตุของสื่อ ขออย่ามากว่าคดีนี้คดีเดียว ไม่ใช่คดีเดียว หากสื่อสงสัยขอให้ไปดูคดีอื่นๆก็มีที่สั่งฟ้องสั่งไม่ฟ้องตามกระบวนการปกติของกฎหมาย

"ยืนยันมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดีขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู็อื่นถึงแก่ความตาย ตามที่อัยการมีความเห็น ทั้งนี้ นายวรยุทธ สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ เมื่อไม่มีหมายจับแล้ว" รองโฆษกตร.กล่าว ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า ด.ต.วิเชียร ที่เสียชีวิต เป็นผู้ต้องหาที่ 2 ในคดีนี้ ต้องตรวจสอบก่อน

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกตร.กล่าวว่า เราเสียใจเพราะคนที่เสียชีวิตเป็นตำรวจเราสูญเสีย แต่กระบวนการยุติธรรมเป็นเรื่องของหลักฐาน อย่างไรก็ตามหากมีพยานหลักฐานใหม่ก็สามารถรื้อฟื้นคดีได้

ไร้เงา "ทายาทกระทิงแดง" ฟังคำสั่งคดีขับรถชนตำรวจตาย

ย้อนรอย 5 ปีก่อนหมดอายุความ "ทายาทกระทิงแดง" ซิ่งชนตำรวจตาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ