ออมสิน ยืดพักชำระหนี้ลูกค้า เจอโควิด-19 ถึงสิ้นปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารออมสิน เตรียมขยายเวลาพักชำระหนี้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ต่ออีก 3 เดือน ถึงสิ้นปี 2563 โดยครั้งนี้ลูกค้าสามารถที่จะเลือกพักหรือไม่พักชำระหนี้ก็ได้

“ออมสิน” พักชำระหนี้ 6 เดือนช่วยลูกค้าสู้ โควิด-19

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้มีการดำเนินมาตรการพักชำระหนี้ช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จำนวน 3.1 ล้านราย มูลหนี้ 1.14 ล้านล้านบาท ซึ่งมีการพักชำระหนี้มาตั้งแต่ 1 เมษายน - 30 กันยายน 2563 โดยธนาคารจะขยายเวลาการพักชำระหนี้ให้ต่อถึงสิ้นเดือน ธันวาคม 2563 ซึ่งจะมีการประกาศออกมาเป็นทางการ ซึ่งครั้งนี้ลูกค้ามีทางเลือกจะพักหรือไม่พักชำระหนี้ก็ได้

สำหรับลูกค้าที่เลือกพักชำระหนี้ต่อ ก็จะมีทางเลือกให้ว่า จะพักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย หรือ จะจ่ายดอกเบี้ยพักชำระเงินต้น โดยธนาคารจะทำให้ลูกค้าเห็นว่าการเลือกแต่ละแนวทาง มีผลกระทบกับตัวลูกค้าในเรื่องการชำระหนี้ในอนาคตอย่างไร ซึ่งลูกค้ามีสิทธิเลือกว่าหนี้ที่พักชำระไว้จะไปชำระงวดสุดท้าย หรือทยอยจ่ายชำระ

ขณะเดียวกัน ธนาคารยังมีมาตรการสินเชื่อผู้มีรายได้น้อยรายละไม่เกิน 10,000 บาท และไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยต่ำ ปล่อยกู้ไปแล้ว 1.15 ล้านราย วงเงิน 1.42 หมื่นล้านบาท ซึ่งตอนนี้ยังมีการทยอยปล่อยกู้ตามที่ลูกค้าลงทะเบียนขอเข้ามา

ด้านสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 1.5 แสนล้านบาท ปล่อยไปแล้วประมาณ 1.4 แสนล้านบาท ทั้งให้ธนาคารพาณิชย์ไปปล่อยต่อ ปล่อยให้นอนแบงก์ และปล่อยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ตอนนี้ทางธนาคารออมสินได้เสนอกระทรวงการคลังไปแล้วให้มีการปล่อยสินเชื่อซอฟท์โลนอีก 1 แสนล้านบาท ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเป็นการเฉพาะ และการปล่อยกู้ให้กับผู้มีรายได้น้อยไม่เกินรายละ 5 หมื่นบาท จะดำเนินการต่อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกระทรวงการคลัง เพื่อเสนอให้ครม. เห็นชอบต่อไป

เราไม่ทิ้งกัน ออมสิน เตรียมปล่อยสินเชื่อ ดอกเบี้ยต่ำผ่อนเบาๆ ช่วยลูกค้าสู้ โควิด-19

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ