'จักรทิพย์' คืนตำแหน่งให้เพื่อน 'ชัยวัฒน์' พ้น ศปก.นั่ง 'รองผบ.ตร.' ก่อนเกษียณ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'บิ๊กแป๊ะ' ออกคำสั่ง คืนตำแหน่งให้เพื่อน 'พล.ต.อ.ชัยวัฒน์' หลังย้ายขาด นั่งศปก.นาน 6 เดือน

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วผบ.ตร.)เผยว่า วันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.) มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 382/2563 ลง 24 กรกฎาคม 2563 ให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร.ที่ได้รับคำสั่ง ให้ปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2563  กลับมาปฏิบัติหน้าที่รองผบ.ตร. ตามเดิม ยุติการช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เนื่องจากหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายที่ศปก.ตร.สิ้นสุดแล้ว

ด่วน! 'วิระชัย' ผงาด กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 'บิ๊กตู่' คืนเก้าอี้ มีสิทธิคั่ว ผบ.ตร.!

โฆษกตร. เผยด้วยว่า ผบ.ตร.จะมอบหมายหน้าที่ให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ ต่อไป การมีคำสั่งย้ายกลับในเวลาใกล้เคียงกับ การที่นายกรัฐมนตรี ให้พล.ต.อ.วิระชัย กลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน คนละวัน คนละคำสั่ง

อย่างไรก็ตามสำหรับพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตวรชัย หรือ บิ๊กช้าง เป็นนายตำรวจที่ในวงการสีกากีทราบโดยทั่วว่า เป็นเพื่อนรัก เพื่อนสนิทของ "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 36 (นรต.36) รุ่นเดียวกัน ทั้งคู่มีเส้นทางชีวิตราชการเติบโตมาในวิถีของนักสืบและมือปราบ เป็นนายตำรวจมีฝีมือทั้งคู่

ย้อนชนวนย้าย 'วิระชัย' แม้คัมแบค แต่ไม่จบ ลุ้นผลสอบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' ชี้ชะตา

บิ๊กช้าง เป็นนายตำรวจคนสนิท ที่ บิ๊กป้อม "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"รองนายกรัฐมนตรี ชื่นชอบ ไว้วางใจมากคนหนึ่ง นอกจาก "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล นายตำรวจคนดังแล้วที่เดินขนาบข้างบิ๊กป้อม ก็มีบิ๊กช้างอีกคน ที่เดินข้างๆบิ๊กป้อม เป็นภาพที่คุ้นเคย 

คำสั้งเด้ง "บิ๊กช้าง" โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เมื่อ 6 เดือนก่อน บ้างก็ว่ามีใบสั่ง บ้างก็ว่ามีความเกี่ยวพันกับกรณี 2 นายตำรวจดัง ทั้งพล.ต.อ.วิระชัย และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แต่เป็นเพียงการวิเคราะห์คาดเดากันไป ยังไม่มีการเปิดเผยมูลเหตุที่แน่ชัด ผู้เกี่ยวข้องระบุเพียงว่า เพื่อความเหมาะสม!

"บิ๊กช้าง" และ "บิ๊กแป๊ะ" เกษียณอายุราชการพร้อมกันในวันที่ 30 กันยายน 2563 เหลือเวลาราชการอีกเพียง 2 เดือนเศษเท่านั้น คำสั่งคืนเก้าอี้นี้ ถือเป็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.ชับวัฒน์ กลับมาเกษียณฯในตำแหน่งรองผบ.ตร.อย่างสวยงาม และจะกลับมาเป็นอีก 1 เสียง ในก.ตร. หรือที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ในวาระวำคัญ แต่งตั้งโยกย้ายนายพลตำรวจครั้งใหญ่ ในเดือนกันยายนนี้ด้วย

ตำรวจระส่ำ! เด้งฟ้าผ่า “บิ๊กช้าง ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย”เข้ากรุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ