รุ่นพี่รับผิดขอโทษทำร้ายรุ่นน้อง ผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชายวัย 16 ปี ถูกรุ่นพี่สั่งให้คุกเข่าแล้วเตะที่หน้าอกจนเป็นรอยช้ำ โดยอ้างว่าเป็นวิธีรับน้องใหม่ วันนี้ผู้ปกครองและนักศึกษาทั้งสองฝ่ายเข้าเจรจาไกล่เกลี่ยกัน โดยผู้ปกครองผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ พร้อมยกโทษให้ แต่ยื่นเรื่องให้ลูกชายลาออกจากวิทยาลัยแล้ว

'จักรทิพย์' คืนตำแหน่งให้เพื่อน 'ชัยวัฒน์' พ้น ศปก.นั่ง 'รองผบ.ตร.' ก่อนเกษียณ

รุ่นพี่เทคโนฯ รุมเตะหน้าอกเด็กวัย 16 อ้าง วิธีรับเข้ากลุ่ม  

ผู้ปกครองของทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้อง เดินทางเข้าพบตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ เพื่อพูดคุยไกล่เกลี่ย กรณีที่รุ่นพี่ 2 คน ร่วมกับศิษย์เก่าอีก 1 คน รุมทำร้ายร่างกายรุ่นน้องอายุ 16 ปี จนได้รับบาดเจ็บ

หลังพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง นางสาวกาญจนา ทูลธรรม ป้าของรุ่นน้อง ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ฝ่ายรุ่นพี่ทั้งสองคนที่เดินทางมาเจรจา ได้กล่าวขอโทษและสำนึกผิดแล้ว อีกทั้งทางวิทยาลัยรับปากจะลงโทษนักศึกษาทั้งสองคนตามกฎระเบียบ จึงไม่ติดใจเอาความทั้งสองคนแล้ว และเข้าใจว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องของรุ่นพี่-รุ่นน้อง แต่ก็ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียน อย่าทำรุนแรงกับคนอื่นอีก 

ส่วนอาการของรุ่นน้อง ขณะนี้ดีขึ้นมาก แต่ยังมีรอยช้ำ และเจ็บบริเวณหน้าอกอยู่โดยเฉพาะเวลาหายใจ  ซึ่งทางผู้ปกครองของรุ่นพี่ ก็รับปากจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด 

แม้การไกล่เกลี่ยจบลงด้วยดี แต่ทางแม่ของรุ่นน้อง ก็ได้ทำเรื่องขอลาออกจากวิทยาลัยแล้วช่วงเช้าที่ผ่านมา  โดยให้เหตุผลว่าหลังเกิดเหตุลูกชายรู้สึกเสียขวัญ จึงต้องการย้ายไปเรียนที่ใหม่

ด้านคดี แม้ผู้เสียหายจะไม่ติดใจเอาความ แต่ถือเป็นความผิดลหุโทษ ข้อหาทำร้ายร่างกาย  ตำรวจจึงเปรียบเทียบปรับนักศึกษารุ่นพี่ทั้งสองคนตามกฎหมาย  ส่วนรุ่นพี่ที่เป็นศิษย์เก่าอีก 1 คน  ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวแล้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวมารับทราบข้อกล่าวหาและเปรียบเทียบปรับต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ