“บิ๊กแดง” น้ำตาคลอ ม็อบใช้วาจามิบังควรต่อสถาบันฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกครั้ง ที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาเปิดใจถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ แม้ว่าจะไม่ขอพูดให้เกิดการกระทบทกระทั่งกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น แต่ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ต้องการให้มีการใช้คำผรุสวาท คำไม่เหมาะสม ไม่บังควร พล.อ.อภิรัชต์ มีอาการน้ำตาคลอเบ้าเล็กน้อย

เปิดประวัติ “บิ๊กแดง อภิรัชต์ คงสมพงษ์” จากนักบิน สู่เก้าอี้ ผบ.ทบ.

ย้อนรอย! ต่ออายุราชการเก้าอี้ ผบ.ทบ.

เป็นความตั้งใจของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่แจ้งว่าจะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสายทหาร ภายหลังนำผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน และลงนามถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2563

ส่วนบทบาทของกองทัพ พล.อ.อภิรัชต์ ยืนยันว่าทำได้เพียงเฝ้ามองสถานการณ์ ติดตาม แต่ไม่คุกคาม และ นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้มีคำสั่งใด ๆ ออกมา จึงทำได้เฉพาะดูแลผู้ชุมนุมให้เกิดความเรียบร้อย

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ยังหยิบยกรายงานข่าวของสำนักข่าวบีบีซีไทย เรื่อง “ทฤษฎีสมคบคิด” มาพูดโดยที่ยังไม่มีสื่อมวลชนถาม  พล.อ.อภิรัชต์ บอกว่า  ตัวเองได้ศึกษาทฤษฎีสมคบคิดมาตั้งแต่ปี 2558 พร้อมชวนให้ทุกคนลองไปศึกษาดู เนื่องจากมองว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับหลายภาคส่วนและอาจอธิบายสถานการณ์ในปัจจุบันได้เพราะ ส่วนตัวเชื่อว่ามีความคล้ายคลึงกัน 

พล.อ.อภิรัชต์ ยังตอบคำถามอีกหลายประเด็น ทั้งเรื่อง ความพยายามปลุกเหตุการณ์ 2475 กลับมาอีกครั้ง รวมถึงความกังวลจะซ้ำรอยเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 หรือไม่ ซึ่ง พล.อ.อภิรัชต์ ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า “คงไม่หรอก”

ส่วนกรณี นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเคลื่อนไหว ที่มาชุมนุมฉีกรูป พล.อ.อภิรัชต์ ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ ไม่ได้มีท่าทีในลักษณะตำหนิ และยังพูดติดตลกว่า “ไม่เป็นไร เดี๋ยวให้แบทแมนไปจัดการ เพราะตัวละคร “เพนกวิน” ในภาพยนตร์พ่ายแพ้ให้กับแบทแมน

อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่กองบัญชาการกองทัพบก คือ นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดีย และ น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ อดีตแกนนำกลุ่มหลากสี พร้อมด้วยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า พลเมืองไทยผู้รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.อภิรัชต์ ผ่านเจ้าหน้าที่กองทัพบก เนื้อหาหนังสือ คือการขอให้กองทัพบกดูแลและแก้ไขปัญหากรณีการก้าวล่วง การละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มนวชีวินร่วมกับภาคีนักศึกษาศาลายา จัดกิจกรรมที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางตำรวจที่ตรึงกำลังรวม 300 นาย แกนนำนักศึกษาปราศัยว่า ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง และ ประกาศยุบสภา เนื่องจากมองว่า รัฐบาลปัจจุบัน บริหารงานผิดพลาด ทั้งกรณีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการ ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ รวมถึงไม่ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เช่น การเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การเพิ่มเงินเดือนให้คนจบปริญญาตรี และ อื่นๆอีกหลายเรื่อง

นอกจากอ่านข้อเรียกร้อง แกนนำนักศึกษา จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เผารูปภาพของพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ช่วงเหตุการณ์นี้ ตำรวจเดินเข้าไปแจ้งกับนักศึกษา ว่า อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเรื่องการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งกลุ่มนักศึกษาบอกว่าทราบข้อกฎหมายและยืนยันจัดกิจกรรมต่อ ทำให้ตำรวจทำได้เพียงเตรียมถังดับเพลิงไว้ดับไฟหลังนักศึกษาจัดกิจกรรมเสร็จ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ