วงการตำรวจเดือด 'จักรทิพย์' แจ้งกองปราบเอาผิด 'วิระชัย' ปล่อยคลิปเสียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'บิ๊กแป๊ะ' สั่งกองคดี แจ้งกองปราบ เอาผิด 'วิระชัย' ทรงเมตตา' จากปมปล่อยคลิปเสียง ผิดกม.หลายข้อ โทษหนัก จเรฯสอบพบมีความผิดทำองค์กรเสียหาย

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม มีรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ กองคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 ในประเด็นเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล และประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 เรื่องห้ามการดักฟังทางโทรศัพท์หรือข้อมูลสื่อสารอื่นใด

ย้อนชนวนย้าย 'วิระชัย' แม้คัมแบค แต่ไม่จบ ลุ้นผลสอบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' ชี้ชะตา

จากกรณีเปิดเผยข้อมูลการคุยโทรศัพท์ระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.วิระชัย ผ่านสื่อสารมวลชน ซึ่งทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะนิติบุคคลได้รับความเสียหาย ซึ่งมีฐานความผิดจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

มีรายงานด้วยว่าก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหลังมีการปล่อยคลิปเสียงการสนทนากันระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ กับ พล.ต.อ.วิระชัย ซึ่งเป็นการพูดคุยกันเกี่ยวกับคดียิงรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งจากการสอบสวนถึงการปล่อยเสียงสนทนาไปยังสื่อมวลชนดังกล่าว คณะกรรมการสอบสวนเห็นว่า พล.ต.อ.วิระชัย เข้าข่ายมีความผิด

"วิระชัย"รับคลิปเบรกทำคดี"บิ๊กโจ๊ก"อาจถูกดักฟัง

จึงได้ส่งมอบให้ สำนักงานกฎหมายและคดี (กมค.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หารือและตรวจสอบว่าเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการตรวจสอบของคณะกรรมการและฝ่ายกฎหมายพบว่าการปล่อยคลิปเสียงดังกล่าวต่อสื่อมวลชน เข้าข่ายเป็นความผิดต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย จึงได้รายงานไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก่อนที่ ให้ กองคดี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกล่าวโทษดังกล่าว

ด่วน! 'วิระชัย' ผงาด กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 'บิ๊กตู่' คืนเก้าอี้ มีสิทธิคั่ว ผบ.ตร.!

“ประวิตร” จ่อเคลียร์ใจ “ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก” ยันไม่รู้คลิปเสียงลับ

อย่างไรก็ตามการแจ้งความดำเนินคดี เป็นเพียงการกล่าวหา ที่พล.ต.อ.วิระชัย ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาสามารถชี้แจง หาพยานหลักฐานยืนยันการกระทำและเจตนาของตัวเองได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ