ตร.ชี้ “บอส อยู่วิทยา” กลับไทยได้ หลัง ขั้นตอนถอนหมายจับเสร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากประเด็นที่ค่อนข้างเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมกับคดีที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 55 กรณีทายาทตระกูลอยู่วิทยา เจ้าของเครื่องดื่มชูกำลัง ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ผ่านมา 8 ปี คดียังไม่ขึ้นสู่ชั้นศาล ล่าสุด อัยการส่งหนังสือสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา ทำให้เรื่องจะเข้าสู่ขั้นตอนการถอนหมายจับ โฆษกตำรวจ ออกมายอมรับเองว่าเรื่องนี้ ตำรวจไม่ได้เห็นแย้ง

'บอส อยู่วิทยา' พ้นผิด ตำรวจยันจบทุกคดี สั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด เหตุไร้พยานหลักฐาน

การแถลงข่าวโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ ( 24 ก.ค.63) เพื่อชี้แจงเรื่อง การดำเนินนคดี กับ ทยาทกระทิงแดงนี้เกิดขึ้น ภายในช่วงเวลาเพียง 10กว่าชั่วโมง หลังจากมีรายงานข่าว ว่า อัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทธุรกิจเครือกระทิงแดง ทุกข้อกล่าวหา

โดย พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงกรณีที่สำนักงานอัยการสูงสุดลงความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทธุรกิจเครือกระทิงแดง หลังขับรถสปอร์ตเฟอร์รารี่ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ห้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ปฏิบัติหน้าที่ที่ปากซอยสุขุมวิท 49 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 และด.ต วิเชียร เสียชีวิต

ย้อนคดี​ 'บอส​ อยู่วิทยา'​ เปิดปมเงิน​ 3 ล้าน​ สื่อนอกตีข่าวพ้นคดี​ ตร.ไทยยังตามล่า!

พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า ตำรวจได้รับคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องในคดีนี้จากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เห็นควรสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ประมวลกฎหมายอาญา ม.291 โดยที่คณะกรรมการตำรวจไม่คัดค้านความเห็นของอัยการ ว่า ที่ผ่านมาตำรวจและพนักงานอัยการมีการสอบเพิ่มเติมมาตลอด จนกระทั่งล่าสุดอัยการสูงสุดมีคำสั่งเด็ดขาดสั่งไม่ฟ้อง เมื่อคณะกรรมการตำรวจพิจารณากับฝ่ายกฎหมายแล้ว ก็เห็นพ้องตามอัยการสั่งไม่ฟ้องด้วย

ย้อนคดี “ทายาทกระทิงแดง” พบทำสำนวนอ่อน

“บอส อยู่วิทยา” หลุดคดีชนตร.ตาย หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง ทุกข้อกล่าวหา

ส่วนประเด็นที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีเจ้าหน้าที่เข้ามาเกี่ยวข้องในการทำสำนวน พ.ต.อ.กฤษณะ ยืนยันว่า ทุกอย่างดำเนินตามขั้นตอนกฎหมาย อ้างอิงจากพยานหลักฐาน ไม่ใช่เรื่องสองมาตรฐานและไม่ได้ทำตามกระแสสังคม ส่วนกรณีที่ระบุชื่อดาบตำรวจวิเชียร เป็นผู้ต้องหาที่ 2 ในคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการนั้น มีคำ อธิบายว่า อ้างอิงตามสำนวนคดีเมื่อปี 2555 ซึ่งตั้งข้อหาเป็นประมาทร่วม แต่คำสั่งอัยการไม่มีผลในทางคดีกับดาบวิเชียร เพราะเสียชีวิตไปแล้ว นอกจากนี้ยังเปิดเผยด้วยว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการถอนหมายจับในไทย พร้อมประสานไปยังตำรวจสากล เพื่อถอนหมายจับกับตำรวจสากลและสามารถกลับเข้าประเทศได้หากขั้นตอนการถอนหมายจับเสร็จสิ้นแล้ว

'แหม่มโพธิ์ดำ' ตั้งคำถามกระบวนการยุติธรรม หมกเม็ด 'บอส' พ้นผิด

“ตรีรัตน์” ซัด ระบบยุติธรรมล้มเหลว เตือน 14 ตุลาอาจกลับมาใหม่

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ