“อนุทิน” หนุน แก้รัฐธรรมนูญ ก่อนยุบสภา เลือกตั้งใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน” ไม่ห้ามนักศึกษาชุมนุม แต่ขอให้สวมหน้ากากอนามัย-เว้นระยะห่าง หนุน แก้รัฐธรรมนูญก่อนยุบสภา ยัน ปรับคณะรัฐมนตรี ภูมิใจไทยไม่เปลี่ยน

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่อาคารนิมิตรบุตร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข  กล่าวถึงความแออัดในการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา ว่า ตนเป็นห่วงความปลอด ซึ่งหลักในการป้องกันโควิด-19 คือ ออกมาชุมนุมได้ แต่ขอให้ใส่หน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง แต่คงไม่ห้ามให้ออกมาชุมนุม เพราะเป็นความรู้สึกของนักศึกษาที่ต้องการสื่อให้รัฐบาลรับทราบ  ซึ่งเราต้องเคารพ แต่เมื่อออกมาชุมนุมแล้วก็ต้องดูแลตัวเอง เมื่อปราศรัยเสร็จแล้วต้องมีการฉีดแอลกอฮอล์ที่ไมโครโฟน  

กลุ่มเยาวชนปลดแอกยื่น 3 ข้อให้นายกฯ พิจารณา

ส่วนตัวมองว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นไม่น่าจะมีเหตุให้ติดเชื้อโควิด-19 เพราะประเทศไทย ไม่ติดเชื้อภายในประเทศมา 2 เดือนเเล้ว อีกทั้งยังไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติที่มาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาด เดินทางเข้าประเทศไทยด้วย และคนที่มาจากต่างประเทศก็ต้องได้รับการกักตัว 14 วันก่อนจะกลับภูมิสำเนาหรือออกมาข้างนอกได้ จึงเชื่อว่าจะปลอดภัย  โดยในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข  มีการเตรียมพร้อมของเจ้าหน้าที่ตามสถานการณ์ ส่วนที่โรงพยาบาลก็เตรียมพร้อมเช่นกัน ทั้งนี้ ขอให้ชุมนุมสงบ อย่ารุนแรง เพราะทุกคนมีอารยะ และรัฐบาลก็พร้อมรับฟัง โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทยที่พร้อมรับฟังความรู้สึกและเจตนารมณ์ของทุกฝ่าย 

เมื่อถามว่าข้อเรียกร้องหลายเรื่องมีความเป็นไปได้หรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า หลายเรื่องนำมาพิจารณาได้ เช่น การแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยพร้อมแก้ไข แต่ต้องเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) มีการทำประชามติ และถ้าทุกคนเห็นด้วยก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่  ซึ่งควรเป็นไปตามขั้นตอนทางการเมือง และเป็นกระบวนการประชาธิปไตย แต่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยหากจะให้ยุบสภาโดยไม่แก้รัฐธรรมนูญ เพราะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

สำหรับการปรับครม. ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าจะมีการปรับเปลี่ยนต้องส่งรายชื่อก่อนนายกฯ นำขึ้นทูลเกล้า   ฯ ถามย้ำว่ารัฐมนตรีในพรรคภูมิใจไทย ยังเป็นคนเดิม  ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ไม่ตอบ แต่พยักหน้า

เตรียมอุดมแฟลชม็อบ - ม.เกษตรชุมนุม เยาวชนเคลื่อนไหว ไม่สนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ