กองปราบฯ รับลูกตั้งคณะทำงานสอบ “วิระชัย” ปล่อยคลิปเสียงผบ.ตร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับมาทำงานในตำแหน่งเดิมตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการ ได้เพียง 1 วัน ก็มีเรื่องวุ่นๆเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังล่าสุด กองบังคับการปราบปราม เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนคดีที่ปล่อยคลิปเสียง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในช่วงที่เกิดคดีลอบยิงรถของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ย้อนชนวนย้าย 'วิระชัย' แม้คัมแบค แต่ไม่จบ ลุ้นผลสอบคลิปเสียง 'บิ๊กแป๊ะ' ชี้ชะตา

วงการตำรวจเดือด 'จักรทิพย์' แจ้งกองปราบเอาผิด 'วิระชัย' ปล่อยคลิปเสียง

คลิปเสียงดังกล่าว เป็นการสนทนาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในช่วงเดือนมกราคม เนื้อหา คล้าย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ต่อว่า พล.ต.อ.วิระชัย เรื่องการไปทำคดีลอบยิงรถของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลอยู่แล้ว

แม้จะล่วงเลยมานาน 6 เดือน แต่ล่าสุด มีรายงานว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ มอบหมายให้ กองคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วิระชัย ฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 ในประเด็นเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล และประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 เรื่องห้ามการดักฟังทางโทรศัพท์หรือข้อมูลสื่อสารอื่นใดมีโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนสาเหตุที่ ต้องการดำเนินคดี เนื่องจาก การปล่อยคลิปเสียงดังกล่าว เข้าข่ายเป็นความผิดต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย

ขณะที่ล่าสุด พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ส่งฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วิระชัย ตั้งแต่เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ขณะนี้ได้มอบเรื่องให้รองผู้บังคับการกองปราบปรามดำเนินการแล้ว แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เกี่ยวข้อง

จึงส่งเรื่องให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจัดตั้งคณะทำงานสอบสวนในคดีนี้ และจะมีนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน คาดว่าจะใช้เวลาจัดตั้งไม่นาน

จากนั้นเมื่อได้คณะทำงานก็จะประชุมเพื่อขออนุญาตสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดี ยืนยันว่าตำรวจกองปราบไม่มีความหนักใจกับการทำคดีนี้ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบและคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ