ญาติแจ้งความจับ ตร.ยิงดับชายคลั่ง ชี้ทำเกินกว่าเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพื่อนบ้าน เผยเหตุการณ์ระทึก ตำรวจเข้าระงับเหตุชายอาการเมาคลุ้มคลั่ง จนมีการต่อสู้กัน กระทั่งตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บใช้อาวุธปืนยิงจนคนก่อเหตุเสียชีวิต ด้านญาติระบุกระทำเกินกว่าเหตุ เพราะผู้ตายหมดทางสู้ แต่ถูกตำรวจจ่อยิงซ้ำจนเสียชีวิต

นักฟิสิกส์ ยัน ความเร็วรถ “บอส อยู่วิทยา” อยู่ที่ 177 กม./ชม.

พี่ชาย “เสี่ยเบนซ์” เผย ศาลอุทธรณ์ ยืนตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2563 กรณี ร.ต.ท.วิจิตร บางปลา รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม เข้าระงับเหตุ นายลำเพย จำปา ชายอายุ 48 ปี มีอาการเมาคลุ้มคลั่ง เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 25 ก.ค.  เป็นเหตุให้ชายคลุ้มคลั่งคนดังกล่าวใช้อาวุธมีดเข้าทำร้ายร่างกายตำรวจที่เข้าระงับเหตุ จนได้รับบาดเจ็บ และมีการต่อสู้ จนกระทั่งทางตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บใช้อาวุธปืนยิง จนคนก่อเหตุเสียชีวิต

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้พบนางประยงค์ อนุญาหงส์ ผู้เห็นเหตุการณ์อยู่ริมรั้วบ้าน เล่าว่าขณะเกิดเหตุตั้งแต่ตำรวจใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มลง แล้วใช้ง่ามไม้กดตัวนายลำเพยไม่ให้ลุกขึ้น บังเอิญง่ามไม้หักจึงล้มลง นายลำเพยคว้ามีดในย่ามมาฟัน ส่วนตำรวจก็ชักปืนออกมายิงสกัดที่ขา นายลำเพยจึงเดินกะเผลกไปทรุดตัวอยู่ข้างถนน ตามสายตานายลำเพยหมดทางสู้แล้วแน่นอน

ขณะที่นายพฤษภา จันทองหลาง หลานชาย เดินไปหยิบมีดมาโยนไว้อีกฝั่งหนึ่ง นายลำเพยไม่มีท่าทีจะขัดขืนแต่อย่างใด ตรงกันข้ามหมวดวิจิตรเดินไปหยิบมีดถืออยู่มือซ้าย มือขวากำอาวุธปืนปรี่เข้าไปหานายลำเพย เตะเข้ายอดหน้า 1 ครั้ง ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด แต่ก่อนหน้านี้นายลำเพยถูกยิงเข้าที่ขา 2 นัด สีข้าง 1 นัดแล้ว ถ้าหากไม่ยิงซ้ำก็ไม่ตาย และก็ไม่มีทางต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ระหว่างเกิดเหตุมีชาวบ้านในละแวกเห็นตลอด

ด้าน นายกิติศักดิ์ จำปา กำนันตำบลบ้านค้อ หลังจากพานางทองคำ เคนโสม พี่สาวของผู้ตายเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ ร.ต.ท.วิจิตร บางปลา รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยญาติระบุว่ากระทำเกินกว่าเหตุ เพราะผู้ตายหมดทางสู้ แต่ถูกตำรวจจ่อยิงซ้ำจนเสียชีวิต พร้อมนำคลิปการกระทำของตำรวจ ช่วงจ่อยิงคนตาย ออกมายืนยัน ให้ตำรวจแสดงความรับผิดชอบ

ขณะที่ พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงาน ทางด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้มอบหมายให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ให้กำลังใจตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าควบคุมเหตุ ช่วงเกิดเหตุ และถูกทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นจะต้องรอการสอบสวนตามขั้นตอน ส่วนการดำเนินคดี จะต้องรอผลการชันสูตร รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนประเด็นที่ญาติติดใจ จะต้องรอขั้นตอนของตำรวจยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ